Dòng sự kiện:

Bức ảnh chạm đến trái tim: Người cha nghèo đội nilon mua bánh sinh nhật cho con

02:27 01/11/2016
Một người cha lam lũ khắc khổ, trên người đội bao nilon bước vào cửa tiệm bánh mua cho con gái một chiếc bánh nhân ngày sinh nhật.

Bức ảnh được chia sẻ trên Facebook của bạn Đinh Thảo Nguyên (sinh năm 1995, quê Đồng Nai). Nguyên cho biết cô đã chụp lại khoảnh khắc này hôm 29/10 vừa qua. Một người cha lam lũ khắc khổ, trên người đội bao nilon bước vào cửa tiệm bánh mua cho con gái một chiếc bánh nhân ngày sinh nhật.

Thảo Nguyên viết: "Sau này lớn lên em sẽ hiểu! Hôm nay em là cô bé hạnh phúc nhất. Người cha già khoác trên mình bao nilon đang run lên vì ướt lạnh, khiến tôi ngước nhìn khi nói: 'Chọn cho tôi cái bánh nào đẹp mà to to nhé. Con tôi tên Tuyết Nhung, học lớp 4'.

Tôi quyết định mua tặng chú và em gái chiếc bánh dù không quen. Tôi thương chú vì chú như ba tôi vậy. Chú có tâm hồn rất đẹp".

Người chụp bức ảnh nói thêm rằng vào thời điểm đó, ngoài trời mưa rất to. "Dù ướt hết người và đang rất lạnh, chú vẫn dõng dạc nói muốn chọn mua cho con gái 10 tuổi của mình chiếc bánh to và đẹp. Mình đã giúp chú chọn bánh kem và xin phép trả tiền".

Bức ảnh dạt dào tình cảm của người cha đã chạm tới trái tim nhiều người. Trước đó, cư dân mạng cũng từng rưng rưng trước hình ảnh người cha mặc quần áo xộc xệch, đi chân đất, nắm tay con gái mua mỳ tôm trong một trung tâm thương mại tại Phú Thọ.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam