Dòng sự kiện:

Bước vào không gian ngọt ngào của Ngọt

Yến Anh
11:18 25/11/2018
Bằng sự hồn nhiên của tuổi trẻ, ban nhạc Ngọt đã đưa khán giả bước vào một không gian đầy màu sắc, không còn khoảng cách thế hệ bởi với những giai điệu trẻ trung, hào hứng.

 Bốn chàng trai của Ngọt đã trở thành người mở đường cho chuỗi In the spotlight với chủ đề mới mang tên Contemporary (đương đại) vào tối ngày 24/11 tại Cung Văn hóa Việt Xô (Hà Nội).

Mở màn đêm nhạc, Ngọt hâm nóng không khí bằng những bản hit quen thuộc đã giúp ban nhạc ghi dấu trong lòng khán giả như "Không làm gì", "Be Cool", "Cho tôi đi theo với"...

Những ca khúc đậm chất indie folk được phối mới, hòa quyện cùng những thanh âm của dàn nhạc thính phòng đã mang đến cảm xúc mới lạ và bất ngờ cho người nghe.

Ngọt vẫn là Ngọt, vẫn với chất "phiêu" đầy khoáng đạt, bay bổng, cất chứa nhiều hoài bão, tự sự của tuổi trẻ nhưng dưới bàn tay "nhào nặn" của nhạc sĩ Hồng Kiên và nhạc sĩ Đức Trí, Ngọt như trưởng thành hơn, chuyên nghiệp hơn. Ngọt không hề mất đi chất Indie trong âm nhạc của mình, không trở thành một "diva, divo" trên sân khấu lớn mà chỉ đơn giản, bơi trong một không gian nghệ thuật lớn hơn để tạo cho khán giả những trải nghiệm khác biệt.

Chịu ảnh hưởng lớn từ âm nhạc của The Beatles, Pink Floyd hay Simon & Garfunkel nhưng "Ngọt" có "tuyên ngôn" âm nhạc riêng, mang hơi thở và đời sống văn hóa Việt.

Những sáng tác của Ngọt khiến khán giả "phiêu" theo giai điệu và lời ca. Trong một khán phòng với đa phần là người trẻ, họ đã hát say sưa theo Trọng Thắng - giọng ca chính của Ngọt những ca khúc như “Xanh”, "Vì ai"... được thể hiện bằng ngôn ngữ giản đơn như một cuộc trò chuyện, tâm tình với người nghe.Mỗi bài hát thể hiện một góc nhìn riêng về những vấn đề trong đời sống, những khát vọng khẳng định bản thân của tuổi trẻ nhiệt huyết. Dù hướng đến chủ nghĩa cá nhân nhưng ca từ của ban nhạc không tiêu cực, quá khích mà mộc mạc, giản dị, gần với ngôn ngữ sinh hoạt hằng ngày trở thành một “tuyên ngôn” cho tuổi trẻ mang đậm cá tính "Ngọt". 

Một trong những bản hit thành công nhất của ban nhạc là “Em dạo này” được chuyển soạn cho dàn nhạc hoà tấu đã mang lại một màu sắc mới cho tác phẩm.

Điểm cộng cho đêm nhạc của Ngọt lự phối hợp ăn ý của ban nhạc cùng dàn kèn, màn guitar solo ấn tượng của Thắng “Nháy” (Ngũ Cung) và màn đối thoại giữa hai tay trống Nguyễn Hùng Nam Anh (Ngọt) - tay trống Phan Cường  như đặt một dấu chấm phá cách, mới lạ cho đêm nhạc.

Sự xuất hiện bất ngờ của Hà Trần trong bài hát kết thúc đêm nhạc "Cá hồi" cũng khiến khán giả bất ngờ. Chính Hà Trần là người gợi ý cho ekip In the Spotlight thực hiện đêm nhạc về những người trẻ - về Ngọt. Đây là dịp rất hiếm hoi mà khán giả có thể được nghe giọng ca từ 2 thế hệ như Hà Trần và Ngọt cũng đứng trên sân khấu.