Dòng sự kiện:

Ca sĩ Lan Anh bay trên "Ánh trăng tình yêu

Kinh nghiệm, cảm xúc, kỹ thuật của hai mươi năm ca hát cùng hoà quyện trong “Ánh trăng tình yêu”, ca sĩ Lan Anh đã cống hiến cho khán giả một live concert thực sự đẳng cấp.

 

Lan Anh nổi tiếng từ rất sớm, khi cô bắt đầu tham gia cuộc thi tiếng hát truyền hình lúc mới vào học ở nhạc viện. Suốt hai mươi năm ca hát, nữ ca sĩ quê gốc Nam Định đã mang về cho mình một bộ sưu tâp giải thưởng mà người trong nghề mơ ước. Và hơn thế nữa, cô được khán giả ghi nhận như một giọng opera hàng đầu Việt Nam hiện nay. Nhắc đến Lan Anh, là nhắc đến một tên tuổi của dòng nhạc bác học.

       Hai mươi năm đi hát, đến tận bây giờ, Lan Anh mới có live concer đầu tiên - “Ánh trăng tình yêu” - tại Nhà hát Lớn Hà Nội đêm 3 và 4-11 . Những nghệ sĩ theo dòng nhạc cổ điển không phải dễ dàng thực hiện được một live concert chuẩn mực đúng nghĩa.  Không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật trong giọng hát, họ còn cần phải có không gian biểu diễn chuẩn mực với dàn nhạc giao hưởng. Và không phụ lòng mong đợi của khán giả, Lan Anh đã mang đến cho những người nghe nhạc khó tính một đêm nhạc tuyệt vời. Đồng hành cùng chị là Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, đạo diễn Tất My Loan, NSND Quang Thọ, NSƯT Tấn Minh, nhóm Dòng thời gian, nghệ sĩ opera trẻ tuổi Đăng Long.

Ngay khi Lan Anh cất giọng opera trong treo thể hiện ca khúc “Bài ca hy vọng”, “Cánh chim báo tin vui”… khán phòng Nhà hát Lớn đã vang dội tiếng pháo tay. Màn hòa giọng của Lan Anh cùng người thầy - NSND Quang Thọ những ca khúc “nhạc đỏ” nổi tiếng như “Người lái đò trên sông Pô Cô”, “Trường ca sông Lô”… mang đến những tiết mục trình diễn đẳng cấp, giá trị cả về âm nhạc lẫn tinh thần.


        Ở liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát, Lan Anh có dịp thể hiện những mảng âm nhạc mà chị từng theo đuổi. Bên cạnh phần lớn thời lượng chương trình là những ca khúc thính phòng, Lan Anh dành một phần cho những ca khúc lãng mạn tiền chiến với “Thu vàng”, “Hương xưa”, “Bóng chiều xưa”… Một phần thời lượng chị mang đến sự bất ngờ khi thể hiện ca khúc bolero “Không bao giờ quên anh” theo phong cách cổ điển, điều mà chưa nghệ sĩ nào thực hiện. 

       Nhưng thật sự đẳng cấp và thu hút khán giả chính là những trích đoạn nhạc kịch broadway. Các tác phẩm kinh điển trong vở nhạc kịch nổi tiếng “Bóng ma trong nhà hát” (The Phantom of the Opera) như: “The Phantom of the Opera”, “All I ask of you”, “Music of the night”, “Love never dies”… được Lan Anh và nhóm Dòng thời gian kết hợp hòa quyện và đẳng cấp. Đây cũng là phần âm nhạc được cho là xứng tầm với giọng hát thính phòng của nữ ca sĩ.


       Cuối chương trình, Lan Anh cùng các khách mời, đặc biệt sự xuất hiện của con trai - bé Quốc An khép lại màn trình diễn bằng ca khúc “Tình ca”. Phần trình diễn mang thông điệp rõ ràng về sự kết nối, hòa quyện và tiếp bước của các thế hệ nghệ sĩ với dòng chảy âm nhạc dân tộc.