Dòng sự kiện:

Ca sĩ Phan Thu Lan: Mạnh mẽ sống dù biết mình thiệt thòi

Yến Anh
12:12 25/12/2017
Sở hữu một giọng hát đẹp cùng nhan sắc mặn mà, Phan Thu Lan là chủ nhân của bộ sưu tập giải thưởng rất đáng được ngưỡng mộ.

Thế nhưng, không như nhiều ngôi sao khác, Phan Thu Lan rất kiệm lời khi nói về mình. Thậm chí ngay cả khi chuẩn bị ra mắt đứa con tinh thần được ấp ủ từ lâu, MV Hello Vietnam và Hoạ mi hót trong mưa, nữ ca sĩ cũng không muốn nói nhiều về sản phẩm của mình. “Những người bạn của tôi đều tiếc là tôi có nhiều năm kinh nghiệm, hát cũng có giọng mà tên tuổi không nhiều người biết đến. Tính tôi vậy, biết là thiệt thòi nhưng tôi sợ khuếch trương, PR bản thân ” – Thu Lan chia sẻ.

Nữ ca sĩ cho hay, cô chọn hai ca khúc này làm MV vì đó đều là những kỷ niệm, cũng là những bước nhấn trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình. Hello Vietnam và Hoạ mi hót trong mưa đã giúp Phan Thu Lan gặt hái giải thưởng ở các cuộc thi hát quốc tế, đó cũng là ca khúc Lan thấy gắn với số phận của mình. Đó cũng là lý do Lan chọn phát hành MV vào đúng sinh nhật cô, ngày 8-1.

Là ca sĩ có chất giọng nữ cao Soprano, dòng nhạc chính thống với các ca khúc sở trường như Tiếng đàn talu, Cánh chim báo tin vui, Người Châu Yên em bắn máy bay...  Phan Thu Lan từng được biết đến như một “nữ hoàng phòng trà” từ hơn mười năm trước. Giọng ca từng đoạt giải vàng tại hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc 2005 chia sẻ, cô từng có thời gian rất đắt sô, có ngày hát đến mười sô.

Với nỗ lực không ngừng của mình, Lan cũng giành được hàng loạt giải thưởng như huy chương vàng hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc 2005, giải nhì giọng hát hay Hà Nội 2006, huy chương vàng liên hoan phát thanh ABU tổ chức tại Bắc Kinh,Trung Quốc 2016, giải nhì Tiếng hát Asean +3 2017, giải ba Bintang Radio tổ chức tại Indonesia 2017…

Ít người biết, để có được những thành công ấy, Lan đã phải vượt qua không ít khó khăn. Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Thu Lan quyết định kết hôn với một nhạc công. Nhưng sinh con chỉ khoảng 1 năm, Thu Lan dọn ra khỏi nhà chồng khi đang mắc chứng trầm cảm sau sinh, sau đó cả hai quyết định không thể đi chung con đường.

Những biến cố quá nhanh đã khiến Thu Lan  mất hoàn toàn giọng nói, "đến một câu ru con tôi không hát nổi" - Thu Lan kể lại . Đã từng có những giây phút tuyệt vọng và bất lực, nhưng nữ ca sĩ mạnh mẽ quyết định làm lại bằng mọi cách. “Lúc đó rất khó khăn, mọi sự đều bế tắc nhưng mọi người đều bảo tôi là người cực kỳ mạnh mẽ. Bây giờ mỗi khi nhớ lại thời điểm ly hôn, tiền không có, con nhỏ, nhà thuê, mất giọng, tăng đến 24 kg, tôi đã không hiểu làm thế nào để mình vượt qua mọi thứ. Cảm thấy bất lực vô cùng. Tôi mất ba năm chạy chữa khắp nơi để chữa bệnh và trở lại với sàn diễn" – nữ ca sĩ cho hay. Và thực sự, cô đã trở lại, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ để có một vị trí nhất định trong lòng khán giả.

Dành mọi tâm sức cho âm nhạc, Phan Thu Lan bảo, bây giờ, khi đã trải qua mọi khó khăn, cô tự hài lòng với cuộc sống giản dị của mình. Hạnh phúc với cô bây giờ không phải là điều gì cao sang mà rất gần gũi, như là hết lòng với âm nhạc và chăm sóc cô con gái nhỏ của mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam