Dòng sự kiện:

Các bác sĩ kinh ngạc khi trong mũi bé 3 tuổi có vật lạ di động

11:00 23/06/2020
Thấy con trai 3 tuổi chảy máu mũi liên tục và dùng thuốc 3 ngày không đỡ, bố mẹ bàng hoàng phát hiện có vật lạ di chuyển trong mũi con.

Theo báo Lao Động, sáng 22/6, bé trai 3 tuổi trú tại xã Trung Sơn – Huyện Yên Lập – tỉnh Phú Thọ, nhập viện trong tình trạng thường xuyên chảy máu mũi, máu đỏ tươi kèm ngạt mũi liên tục.

Sức khỏe - Các bác sĩ kinh ngạc khi trong mũi bé 3 tuổi có vật lạ di động

Các bác sĩ phát hiện dị vật mũi trái và gắp ra được con vắt còn sống dài 5cm.

Anh P.V.H (30 tuổi, bố bệnh nhi) cho biết, khi thấy con bị chảy máu mũi, gia đình có đưa trẻ đi khám tại một phòng khám tư trên địa bàn huyện thì được chẩn đoán bị viêm mũi và được kê thuốc uống nhưng không đỡ. Lúc bé ngủ, gia đình thấy có vật lạ di động trong mũi bé nên đưa bé đến Trung tâm sản nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tại đây qua nội soi, các bác sĩ phát hiện dị vật nằm ở mũi trái của bé là con vắt còn sống dài 5cm. Sau khi thực hiện thủ thuật gắp con vắt ra khỏi mũi, tình trạng sức khỏe bé trai hoàn toàn ổn định và được xuất viện về nhà ngay.

Sức khỏe - Các bác sĩ kinh ngạc khi trong mũi bé 3 tuổi có vật lạ di động (Hình 2).

Con vắt dài 5cm, sống 1 tuần trong mũi bé trai. Ảnh: Tuổi Trẻ

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, gia đình cho biết cách đây một tuần, do thời tiết nắng nóng, bé được bà nội đưa ra suối chơi, gia đình phỏng đoán đó là nguyên nhân khiến bé bị vắt chui vào mũi.

Tình trạng đỉa/vắt chui vào và ký sinh trong cơ thể không phải hiếm gặp, nhất là ở các vùng có suối, rừng.

Khi xâm nhập vào mũi, họng, hoặc mắt, kích thước chúng thường rất nhỏ. Sau một thời gian sống ký sinh, hút máu, chúng sẽ lớn rất nhanh và gây ra các triệu chứng về đường hô hấp.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trong sinh hoạt hằng ngày, nhất là những người đi rừng cần hạn chế uống nước khe, suối để tránh đỉa, vắt chui vào cơ thể.

Trúc Chi (T/H)

Link nguồn:

https://www.nguoiduatin.vn/cac-bac-si-kinh-ngac-khi-trong-mui-be-3-tuoi-co-vat-la-di-dong-a479792.html

Theo nguoiduatin.vn