Dòng sự kiện:

Các loại vitamin giúp tăng khả năng thụ thai

21:35 22/12/2015
Khả năng thụ thai sẽ tăng lên đáng kể nếu 2 vợ chồng có kế hoạch bổ sung đầy đủ và đúng các các loại vitamin cần thiết.

 

 

 

 [mecloud]Ac03ozDMAO[/mecloud]

Vitamin B6: Loại vitamin này có tác dụng điều hòa các hormone, cân bằng lượng đường trong máu, làm giảm bớt triệu chứng tiền kinh nguyệt. Vitamin B6 cũng đã được chứng minh là có thể hạn chế các khuyết tật trong giai đoạn hoàng thể của bào thai.

Vitamin B12: Vitamin B12 rất quan trọng với nam giới vì nó giúp tăng cường mật độ sản xuất và cải thiện chất lượng tinh trùng. Ở nữ giới loại vitamin giúp dễ thụ thai này giúp thúc đẩy niêm mạc nội mạc tử cung trong quá trình thụ tinh trứng, giảm nguy cơ sẩy thai.

Vitamin C: Loại vi chất này giúp cải thiện mức độ hormone và tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ. Vitamin C cũng làm giảm các khuyết tật của bào thai trong giai đoạn oàng thể. Đối với nam giới, vitamin C đã được chứng minh có khả năng cải thiện chất lượng tinh trùng và bảo vệ tinh trùng khỏi bị hư hại DNA, giúp làm giảm các vấn đề sẩy thai và thay đổi nhiễm sắc thể.

Vitamin D: Tác dụng của loại vitamin này là hỗ trợ cơ thể sản xuất các hormone giới tính. Và những hormone này làm tăng khả năng rụng trứng, từ đó giúp tăng khả năng thụ thai.

Vitamin E: Cải thiện sức khỏe và khả năng vận động của tinh trùng ở nam giới. Các nghiên cứu đã cho thấy một chế độ ăn thiếu Vitamin E là một trong nhiều nguyên nhân gây vô sinh ở chuột. Vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa quan trọng để giúp bảo vệ tinh trùng và bảo vệ toàn vẹn DNA trứng.

Ngoài ra, nếu mau chóng có thai, mẹ bầu nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng sau:

Axít folic

Tác dụng: Là tiền chất của folate, một nhóm vitamin B, dưỡng chất này là một bổ sung không thể thiếu của mọi phụ nữ trước và trong khi mang thai vì nó giúp ngăn chặn dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Lượng dùng khuyến nghị là khoảng 400mcg mỗi ngày.

Nguồn cung cấp: Viên bổ sung, nước cam, rau lá xanh và các loại ngũ cốc bổ sung dinh dưỡng.

Sắt

Tác dụng: Lượng sắt không đủ có thể gây ra tình trạng không rụng trứng. Nếu bạn bổ sung đầy đủ sắt, không những tránh được tình trạng này mà còn chống được thiếu máu.

Nguồn cung cấp: Thịt, trứng, cá, đậu, cà chua, củ cải tía, súp lơ, súp lơ xanh, rau dền, bí đỏ và ngũ cốc nguyên hạt.

Axít béo omega-3

Tác dụng: Giúp nang trứng giải phóng trứng, tăng cường lưu lượng máu đến tử cung và làm cân bằng hoóc-môn. Các nghiên cứu cũng cho thấy tác dụng của omega-3 đối với não bộ của thai nhi và chỉ số IQ. Cơ thể không thể tự sản xuất dưỡng chất này nên bạn cần bổ sung từ các nguồn bên ngoài.

Nguồn cung cấp: Hạt lanh, dầu hạt lanh, cá thu, cá tuyết, cá trích, cá mòi, cá cơm, quả óc chó.

Selen

Tác dụng: Hỗ trợ hữu hiệu khả năng vận động của tinh trùng và sự chuyển hóa estrogen ở nữ giới. Selen là một chất giải độc hiệu quả. Nó cúng giúp trứng chống lại các gốc tự do vốn có thể làm giảm chất lượng trứng.

Nguồn cung cấp: Rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt và cá

Kẽm

Tác dụng: Đây là một chất cần thiết để tăng khả năng di chuyển của tinh trùng và thúc đẩy chất lượng tinh trùng nói chung. Nó cũng quan trọng không kém đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Thiếu kẽm có thể liên quan trực tiếp đến hiện tượng sảy thai.

Nguồn cung cấp: Hào, cá, thịt, trứng, gia cầm, mầm lúa mì, hạt bí đỏ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]LBIXo2GjyT[/mecloud]