Dòng sự kiện:

Các mẹ đừng quên những cảnh báo này khi cho trẻ đi du lịch

Theo Phununews
07:30 29/06/2018
Rất nhiều bà mẹ sáng suốt và cẩn trọng, đã cho con khám sức khỏe trước khi trải nghiệm một chuyến du lịch cùng gia đình. Nhưng, liệu điều đó đã đảm bảo 100% sức khỏe cho trẻ trong suốt chuyến đi hay chưa?

Cho trẻ em đi du lịch, phụ huynh cần có những bước chuẩn bị chu đáo về sức khỏe cho trẻ. Ảnh minh họa

Trẻ cần đi khám sức khỏe trước một chuyến đi xa

Mùa hè thường là mùa kích cầu của các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch. Rất nhiều gia đình đã chọn những chuyến đi xa để thưởng lãm một miền văn hóa, thụ hưởng những dịch vụ du lịch văn minh ở các địa danh nổi tiếng. Để có chuyến du lịch mỹ mãn, người đi cần có một cuộc kiểm tra sức khỏe tổng quát, để đề phòng những nguy cơ có thể xảy ra trong suốt chuyến đi.

Đối với trẻ nhỏ, việc khám sức khỏe trước khi di chuyển quãng đường dài, đến một địa điểm mới là một lưu ý không được bỏ qua.

Theo kinh nghiệm của các bà mẹ đã từng cho con đi du lịch xa thì khi đi khám sức khỏe, cần khéo léo trao đổi với bác sĩ về dự định du lịch của mình. Nên xin lời khuyên của bác sĩ về tình trạng sức khỏe cụ thể của con mình để đảm bảo an toàn khi di chuyển, trải nghiệm.

Nên có danh sách số điệnh thoại của các bác sĩ để dự phòng

Phụ huynh cần trông nom trẻ cận thận khi di chuyển đến địa điểm mới. Ảnh minh họa

Một bà mẹ khôn ngoan và cẩn trọng khi đi du lịch thường lập một danh sách các bác sĩ tin cậy trong điện thoại của mình. Điều này giúp phụ huynh có được lời tư vấn tốt nhất khi trẻ bị bệnh.

Cũng nên nhớ rằng, lời tư vấn rõ ràng và đủ tin tưởng của bác sĩ chỉ có được khi phụ huynh đã xây dựng được mối quan hệ thân tình với các bác sĩ từ trước. Thực tế, công việc thường ngày của các bác sĩ rất bận, nên việc nghe điện thoại hiện một số lạ trong giờ làm việc là hơi khó. Do đó, rất nhiều bà mẹ có kinh nghiệm đối nhân xử thế khôn khéo, đã kết thân với vài ba bác sĩ để “ngộ nhỡ” khi cần còn nhờ tư vấn hiệu quả!

Thêm vào đó, phụ huynh khi du lịch, đi tới đâu thì cũng nên tìm hiểu mạng lưới y tế ở đó, để không bị động trước những tình huống mất an toàn sức khỏe có thể xảy ra.

Bảng tên phòng trường hợp trẻ bị lạc

Các mẹ có thể làm 1 cái thẻ bảng tên cho con đeo khi con đi ra ngoài . Nhất là khi đi du lịch ở nước ngoài, và đeo cho con ở những nơi đông người như sân bay, mall..

Trên cái bảng tên đó ghi đầy đủ thông tin của con và thông tin liên lạc của ba mẹ khi ở nước ngoài cùng con, và cả số điện thoại liên lạc, địa chỉ ở trong nước. Hiện giờ Facebook khá phổ biến, nếu ba mẹ đi nước ngoài và không sử dụng sim điện thoại tại quốc gia đó, chỉ sử dụng wifi hoặc sim 3G để online, gọi điện thì nên để tên Facebook kèm hình ảnh avatar của mình trên tờ thông tin gắn kèm bảng tên để tiện liên lạc.

Tủ thuốc cá nhân đáp ứng những bệnh của mùa du lịch

Một chuyến du lịch mỹ mãn là khi cha mẹ cùng con khỏe mạnh và có nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh minh họa

Mùa hè, người du lịch thường chọn biển để thỏa thích giải nhiệt, tránh nắng nóng. Nhưng, thực thế, nhà có trẻ con khi đi du lịch biển thì cần xem xét các yếu tố gây dị ứng từ thức ăn. Nếu con mình bị dị ứng khi ăn hải sản thì mẹ cần phải chuẩn bị thức ăn riêng cho con.

Trẻ em, đặc biệt trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi thường dễ bị tiêu chảy. Do đó, việc thay đổi thời tiết, di chuyển nhiều, thức ăn không phù hợp có thể gây ra nhiều bất lợi cho con.

Cách tốt nhất, trước khi đi xa ca mẹ cần mang theo đủ lượng sữa cho những trẻ dùng. Hơn nữa, cần tìm hiểu thức ăn tại nơi đến có phù hợp với bé hay là không. Cũng nên mang theo một ít thức ăn khô, dễ chế biến mà trẻ thích để dùng khi đói.

Trẻ nhỏ mùa nóng thường bị những bệnh về đường hô hấp, nên đi du lịch cũng dễ dính “món” này. Do đó, khi book vé đi du lịch, cha mẹ cần tìm hiểu kĩ thông tin về địa điểm định đến có lưu hành dịch bệnh nào hay không. Khi đi du lịch, cha mẹ phải nhắc nhở trẻ tránh xa khói thuốc lá, khói bụi, giữ ấm cho trẻ, tránh việc trẻ bị thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Các mẹ cũng nên đem chai rửa tay tiệt trùng không cần nước, thường xuyên cho các bé rửa tay và uống nước để hạn chế bệnh. Khi cho con đi chơi, điều quan trọng nhất không phải là con ăn được bao nhiêu, mà là con có uống đủ nước hay không? Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể bé trong thời tiết mùa hè nóng nực, con lại vận động thường xuyên là tối quan trọng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam