Dòng sự kiện:

Cách bảo quản rau xà lách không nát, không nhớt chỉ với 3 que tăm

16:18 05/07/2016
Với cách bảo quản này, đảm bảo rau xà lách trong tủ lạnh nhà bạn vẫn tươi không cần tưới suốt 1 tuần.
Rau xà lách là loại rau dễ ăn, dù là ăn sống hay chế biến thành món trộn. Nhưng loại rau này rất mỏng manh, dễ bị héo, bị nát và thường chẳng bao giờ để trong tủ lạnh được lâu.
 
Bạn thường bảo quản rau xà lách như thế nào? Cho rau vào túi nilon, buộc kín hay bọc xà lách bằng giấy ăn rồi bỏ vào túi nhựa, ép hơi rồi cột miệng túi lại? Cả hai cách trên đều không mấy hiệu quả bởi kết quả bạn thu về sẽ là những chiếc lá bị ướt, ủng hay vẫn bị nhớt và nát như thường.
Bây giờ hãy quên hai cách bảo quản xà lách 'xưa như diễm' ấy đi nhé, vì yeutretho.vn sẽ giới thiệu với bạn 2 cách bảo quản rau xà lách chuẩn khỏi chỉnh. Đảm bảo sau 1 tuần để trongg tủ lạnh thì rau xà lách vẫn tươi ngon như vừa mua về từ chợ vậy.

Cách 1: Bảo quản rau xà lách bằng... tăm

 

Rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị 3 que tăm rồi cắm vào phần cuống của xà lách. Nhớ là cắm thật sâu, nhé. Như vậy là bạn đã có thể bảo quản xà lách trong một tuần đó. Với bắp cải thì bạn cũng có thể áp dụng cách này luôn.

Cách 2: Bảo quản rau xà lách bằng hộp nhựa kín và khăn giấy

Tất nhiên rồi, bạn chuẩn bị hai thứ trên, sau đó cho rau xà lách vào hộp, đặt tờ khăn giấy lên trên cùng rồi đóng hộp lại, bỏ vào tủ lạnh.


 

Cách này có ưu điểm hơn 3 que tăm là bạn có thể bảo quản rau xà lách lâu hơn, khoảng 10 ngày nhé.

Lưu ý là bạn có thể phải bỏ đi vài chiếc lá, nhưng phần còn lại vẫn tươi ngon mà không bị úng.

Muốn ăn rau xà lách sống hay trộn salad, giờ không còn ngại ngùng gì nữa nhé.

Trên đây là mẹo bảo quản rau xà lách trong tủ lạnh đúng cách. Chị em có thể theo dõi thêm Mẹo Vặt Nhà Bếp để cập nhật những mẹo vặt hay và tiện ích cho gia đình khác.

Nguồn: Gia đình Việt Nam