Dòng sự kiện:

Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được tươi lâu

17:41 12/09/2016
Việc bảo quản thực phẩm đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng và độ tươi ngon sẽ giúp chị em phụ nữ chủ động hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí nhiều hơn...

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh là phương pháp được nhiều người lựa chọn khi muốn giữ thực phẩm được tươi lâu, nhất là khi ngày nay, nhiều gia đình có xu thế mua thực phẩm sạch, dự trữ ăn nhiều ngày.

Tuy nhiên, cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh thế nào cho đúng thì không phải ai cũng với một chút cẩn trọng và kiến thức phổ thông, các gia đình hoàn toàn có thể có những bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng mà vẫn bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

- Những loại củ quả có thể bảo quản được tự nhiên thì nên để nơi thoáng mát bên ngoài tủ lạnh. Lưu trữ trong một thời gian ngắn và cố gắng ăn sớm.

- Một số loại củ như củ cải, su hào, cà rốt, nên cắt bỏ lá và cho vào hộp nhựa, có thể bảo quản từ 7-10 ngày.

Việc bảo quản thực phẩm đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng và độ tươi ngon sẽ giúp chị em phụ nữ chủ động hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí nhiều hơn trong việc chế biến các món ăn ngon hàng ngày. Ảnh minh họa

- Trái cây sau khi mua về, nhặt sạch cuống, loại bỏ những trái hỏng, rửa sạch, để ráo và tiến hành phân thành từng loại riêng trước khi cho vào tủ lạnh. Lưu ý có những loại không nên bảo quản trong tủ lạnh đâu nhé, đó là cà chua, chuối.
Đối với những trái cây đã sử dụng 1 phần, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại kín rồi bảo quản ở ngăn dưới cùng tủ lạnh nhé.

- Ớt xanh nếu trực tiếp để trong tủ lạnh sẽ bị mềm ra từ từ, tốt nhất là lưu trữ trong túi chuyên dụng bọc kín.

- Tốt nhất là bạn nên bỏ sống vào trong hộp kín và để ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh. Bạn cũng có thể để riêng thực phẩm ăn sống với thức ăn chế biến sẵn, nấu chín hoặc thịt, cá sống.

- Sau bữa ăn, nếu thức ăn còn thừa mà bạn muốn giữ lại để tiếp tục ăn thì bạn nên bảo nên cho vào đồ sứ, đồ thủy tinh chứ không nên để nguyên trong nồi vì trong xoong nồi kim loại như đồng, nhôm, inox... khi đun nấu hoặc chứa đựng thức ăn trong thời gian dài dễ có nguy cơ thôi nhiễm hóa chất độc hại. 

Việc bảo quản thực phẩm đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng và độ tươi ngon sẽ giúp chị em phụ nữ chủ động hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí nhiều hơn trong việc chế biến các món ăn ngon hàng ngày.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam