Dòng sự kiện:

Cách biến quả cà chua thành một bông hồng

20:48 03/02/2016
Chỉ với 2 phút, bạn có thể biến một quả cà chua thành một bông hồng đẹp mắt đấy!

Bạn thường sử dụng cà chua trong hàng loạt các món ăn, dù là ăn sống hoặc nấu chín. Nhưng đố bạn biết cà chua đến từ đâu? Nguồn gốc của nó xuất phát từ Nam Mỹ và Trung Mỹ, khi những nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã đưa cà chua trở về châu Âu khoảng năm 1493. Những nhà lịch sử cho biết tên gốc Latinh của quả cà chua, là Lycopersicon. Phù…, cũng rất may họ đã đơn giản hóa đi từ này để chúng ta có thể phát âm. Người Tây Ban Nha đã bắt đầu sử dụng cà chú trong các món ăn truyền thống, và sau đó người Ý cũng bắt đầu nấu với cà chua nhiều hơn. Người Tây Ban Nha đã mang cà chua đến Philippines, và sau đó được đưa đến các nước khác ở Đông Nam Á, và vì thời tiết lý tưởng, cà chua trồng rất tốt ở các nước châu Á. Hiện tại châu Á chiếm hơn 33% sản lượng cà chua trên thế giới.

Cà chua là một loại rau quả tinh tế, mà cho phép bạn tạo ra các trang trí nghệ thuật đáng ngạc nhiên chỉ trong vài phút khiến bạn bè và gia đình của bạn phải hâm mộ với nghệ thuật bạn tạo ra. Trong thế hệ của cha mẹ chúng ta, hoặc thậm chí trước thời đó, họ thường dụng quả cà chua để trang trí mâm cỗ bởi vì đó là cách khá tiết kiệm nhất để cho mâm cỗ càng đẹp mắt hơn. Khi còn nhỏ bạn có thể đã thấy những hình ảnh của quả cà chua được trang trí như bông hồng đỏ, nhưng chưa ai có dịp truyền lại kỹ năng này cho bạn. Cho đến bây giờ!

Vào những ngày Tết sắp tới hoặc bất kể những ngày liên hoan gia đình, bạn hãy thử cách đơn giản sau để làm cà chua hoa hồng nhé. Trông đẹp mắt và cầu kỳ, nhưng không ai ngờ bạn có thể thực hiện chỉ trong 2 phút là xong.

1. Chọn một quả cà chua nhỡ có màu sác tươi đỏ

2. Từ phần trên xuống dưới, khoảng ở điểm 1/3 quả cà chua dùng con dao nhỏ bạn gọt vỏ xung quanh thành một đường dây nối dài.

Cứ từ từ… không vội vã. Miễn là bạn gọt cho hết quả cà chua và không bị đứt dây.

3. Cuộn vỏ cà chua thành một cái ống nhỏ. Phần “đuôi” còn lại nếu bị “lọt ra”, bạn chỉ cần nhét xuống đáy “hoa”. 

 4. Trang trí với lá rau mùi để dưới đáy hoa cho thêm màu sắc tươi đẹp.

Với cách làm hoa hồng cực kỳ đơn giản này, bạn chắc chắn sẽ gây ấn tượng với gia đình và bạn bè dịp Tết này. Điều thú vị nhất, bạn không cần phải là nàng đảm nhất để thực hiện mẹo này.

Bạn thử luôn ngày mai nhé, hoặc làm luôn bây giờ đi nhỉ?

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam