Dòng sự kiện:

Cách bóc vỏ tỏi trong vòng vài giây

20:00 27/02/2016
Để bóc vỏ tỏi chỉ trong vài giây, bạn cần thử cách dưới đây:

 

 

 

Bạn đang tìm cách để mang lại thêm hương vị ngon trong bữa cơm gia đình của bạn? Bạn có lẽ đã có nguyên liệu bí mật đó ngay trong ngăn tủ bếp ở nhà rồi. Đó chính là vài nhánh tỏi. Đúng thế! Tỏi được thường xuyên sử dụng trong các món ăn gia đình cổ truyền trong hơn 4.000 năm nay.

Tỏi có gốc ban đầu từ Trung Á, ngày nay gia vị này chủ yếu được trồng khắp khu vực Địa Trung Hải, châu Phi, và châu Âu. Riêng châu Á chiếm tới hơn 90% số lượng tỏi được sản xuất trên thế giới. Tỏi có vài nhóm giống chính và hơn 100 giống đa dạng khác từ các nhóm chính. Khi bạn đi du lịch đến các nước khác, bạn sẽ ngạc nhiên bởi các giống tỏi khác nhau, được phục vụ trong các món ăn của bạn.

Nguồn: Thực Phẩm LHQ & Tổ Chức Nông Nghiệp (FAO) và imadethisdish

Hầu như món chính nào cũng cần đền vài nhánh tỏi tươi. Dù là bạn cần pha nước chấm, làm món xào, món kho, canh, nộm…v.v. Nhưng nghĩ đến việc bóc tỏi rất mất thời gian, dù là bạn chỉ cần 1-2 nhánh thôi, những cũng mất phải mấy phút mới bóc sạch vỏ. Những khi cần bóc tỏi, bạn hãy thử cách đơn giản sau để tiết kiệm thời gian và (bớt stress nhé). Chỉ trong vài giây thôi, không cần đến vài phút đâu.

1. Cho tỏi vào lò vi sóng, bấm khoảng 20 giây. (Bạn đừng lo, trong 20 giây tỏi chỉ kịp ấm lên đễ dễ gỡ vỏ, chứ chưa kịp chín đâu).

2. Cẩn thận bóc từng nhánh tỏi ra, vỏ sẽ tự động “tuột” ra cả mảng, rất nhanh gọn.

Tùy vào lò vi sóng, khi lấy ra có thể hơi nóng chút.

Bây giờ bạn tha hồ dùng tỏi trong các món gia đình ngon lành, dù là cần đến 1 nhánh tỏi hay cả mấy củ tỏi một lúc. Chỉ vài tíc tắc là xong ngay.

Bạn thử luôn ngày mai nhé, hoặc làm luôn bây giờ đi nhỉ! Bạn đã thử chưa? Gửi pics cho tụi mình nhé: team@imadethisdish.com

Nancy Trương là Editor-in-Chief của trang web về ẩm thực www.imadethisdish.menu. Mong muốn chính của Nancy là chia sẻ bí quyết và công thức nấu những món ăn nhanh và ngon để giúp những phụ nữ hiện đại bận rộn tiết kiệm thời gian trong bếp. Nancy vừa ra mắt cuốn sách cookbook dạy nấu ăn với 5 công thức bữa tối đơn giản thực hiện trong 20 phút. Bạn có thể ghé thăm I Made This Dish để nhận cuốn sách này miễn phí.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam