Dòng sự kiện:

Cách cắt dưa hấu cực kỳ dễ để gây ấn tượng với khách

16:04 22/01/2016
Hãy thử cách đơn giản sau để cắt dưa hấu nhé. Trông đẹp mắt và cầu kỳ, nhưng không ai ngờ bạn có thể thực hiện chỉ trong 2 phút là xong.

Dưa hấu có xuất xứ hàng nghìn năm về trước. Ban đầu chúng được phát hiện mọc hoang dã ở Châu Phi, vì chứa hàm lượng nước rất cao, dưa hấu được sử dụng như bi đông đựng nước cho những chuyến đi xa. Loại quả ngọt này đã được đưa sang Châu Âu, và cuối cùng khoảng 1000 năm về trước đã đặt chân tới Châu Á.

Hôm nay dưa hấu được trồng ở vùng nhiệt đới và thu hoạch khi ngọt nhất vào mùa hè và đầu mùa thu.



Những khi có dịp đãi khách, bạn hãy thử cách đơn giản sau để cắt dưa hấu nhé. Trông đẹp mắt và cầu kỳ, nhưng không ai ngờ bạn có thể thực hiện chỉ trong 2 phút là xong.

1. Bổ đôi quả dưa hấu, cắt từ cuống xuống.



2. Tiếp tục cắt làm đôi, cắt từ phần cuống.



3. Cầm vào một bên miếng dưa, tay kia cẩn thận khứa thịt dưa hấu khỏi vỏ của nó. Để cắt dễ hơn, bạn xoay miếng dưa và khứa nốt phần còn lại.

4. Cắt thành miếng đều nhau.



5. Nhẹ nhàng kéo từng miếng dưa: một miếng lùi, một miếng tiến,…. .



Với cách cắt dưa đơn giản này, bạn chắc chắn sẽ gây ấn tượng với gia đình và bạn bè dịp Tết này. Điều thú vị nhất, bạn không cần phải là nàng đảm nhất để thực hiện mẹo này.



Bạn thử luôn ngày mai nhé, hoặc làm luôn bây giờ đi nhỉ ?!?!

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam