Dòng sự kiện:

Cách cắt quả dứa cực kỳ dễ để gây ấn tượng với khách

20:39 17/02/2016
Dưới đây là 4 bước đơn giản giúp bạn có thể cắt quả dứa gây ấn tượng với khách.

 

Quả dứa (hay được gọi là trái thơm) là loại quả ban đầu đến từ Paraguay và Brazil [1]. Trồng quả dứa ở nhà khá đơn giản, chỉ cần cắt phần lá nhọn và trồng trong đất. Quả sẽ chỉ mất một vài năm để ra trái, và có thể trồng đi trồng lại. Chúng tôi cũng nghĩ tới việc thử trồng rồi báo lại kết quả cho các bạn nhưng để hoàn thành bài này chắc sẽ mất vài năm và bạn mãi vẫn chưa học được cách cắt quả dứa một cách nhanh gọn.



Bạn có biết ở châu Á, quả dứa được đại diện cho sự giàu có, may mắn, và kể cả may mắn trong cờ bạc không. Trong khi, ở châu Âu và Bắc Mỹ được biết đến như là biểu tượng chào đón và hiếu khách, khi tàu chở dứa trở về từ chuyến du thuyền từ Nam Mỹ. [2]

Đến năm 2013, thế giới đã sản xuất 24,8 triệu tấn dứa, với năm nước sản xuất một nửa tổng số này, do Costa Rica đứng đầu [2]. Đó là khoảng 24 tỷ kg, và với trọng lượng trung bình 1,5 kg đến 3 kg, tức là 16.000.000-8.000.000 quả dứa được trồng trong năm 2013.

 

Những khi có dịp đãi khách, bạn hãy thử cách đơn giản sau để cắt dứa nhé. Trông đẹp mắt và cầu kỳ, nhưng không ai ngờ bạn có thể thực hiện chỉ trong 2 phút là xong.

1. Cắt quả dứa làm nửa.


2. Cắt tiếp làm đôi và cắt đi phần lõi cứng ở trong.



3. Cầm vào một bên miếng dứa, tay kia cẩn thận khứa thịt dứa khỏi vỏ.


Để cắt dễ hơn, bạn xoay miếng dứa và khứa nốt phần còn lại.

4. Cắt thành miếng đều nhau.



5. Nhẹ nhàng kéo từng miếng dứa: một miếng lùi, một miếng tiến...



Với cách cắt dứa đơn giản này, bạn không phải lo tỉa gỡ hạt chấm đen trên mặt quả dứa, cách cắt trên sẽ tự cắt đi hạt dứa để tiết kiệm thời gian cho bạn.

Chắc chắn bạn sẽ dễ gây ấn tượng với gia đình và bạn bè. Điều thú vị nhất, bạn không cần phải là nàng đảm nhất để thực hiện mẹo này.

Bạn thử luôn ngày mai nhé, hoặc làm luôn bây giờ đi nhỉ? Bạn đã thử chưa? Gửi pics cho tụi mình nhé: team@imadethisdish.com

Nguồn:
[1] Morton, J. 1987. dứa. p. 18-28. Trong: Quả vùng khí hậu ấm áp. Julia F. Morton, Miami, FL.
[2] Nationsonline
[3] FAOSTAT

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam