Dòng sự kiện:

Cách chăm sóc làn da nhạy cảm của trẻ, mẹ cần biết

14:48 31/01/2017
Cách chăm sóc làn da nhạy cảm của trẻ, giúp trẻ có làn da mịn màng, tránh kích ứng vì thời tiết hay do dùng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp.

Cách chăm sóc làn da nhạy cảm của trẻ

Trẻ em, nhất là trẻ sơ sinh làn da thường rất mỏng manh, nhạy cảm. Chính vì thế cha mẹ cần nắm được những cách chăm sóc da cho trẻ để giúp bé yêu luôn khỏe mạnh.

Làn da nhạy cảm của trẻ rất dễ bị lích ứng nếu cha mẹ chăm sóc sai cách.

Nên ngâm qua quần áo của trẻ với nước sôi

Khi mua quần áo mới hay sử dụng quần áo cũ cho trẻ các mẹ nên nấu nước sôi và ngâm quần áo trong nước sôi để loại trừ bớt các vi khẩn có hại bám trên vải. Nên giặt tay và xả thật kỹ qua nước sạch, chọn mua các loại nước xả vải có thương hiệu uy tín trên thị trường và đặc biệt dành riêng cho da trẻ em để vải trên quần áo bé luôn mềm mịn không khô cứng thô ráp khi mặc cho bé.

Tắm cho trẻ đúng cách

Hàng ngày mẹ nên tắm rửa cho trẻ bằng nước ấm kết hợp với sản phẩm sữa tắm, dầu gội được thiết kế chuyên biệt cho trẻ sơ sinh. Không nên tắm cho trẻ bằng các loại sữa tắm có chất tạo bọt bởi bởi nó sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên khiến cho da trẻ bị khô và mất nước. Đầu tiên mẹ nên gội đầu và lau khô đầu cho trẻ trước khi cho cả cơ thể trẻ vào trong chậu nước tắm. Bên cạnh đó, chậu tắm của trẻ cũng phải được dùng riêng.

Hạn chế dùng phấn rôm cho trẻ

Nên hạn chế sử dụng phấn rôm vì các loại này dạng bột trẻ có thể hít phải làm tổn thương phổi. Khi dùng tuyệt đối không nên phun trực tiếp lên da trẻ mà hãy rắc ít phấn lên tay cách xe trẻ và xoa lên da trẻ từ từ nhẹ nhàng tránh làm bột bay vào mặt của trẻ.

Khi trẻ đã bị hăm tã thì tuyệt đối không được dùng phấn rôm trên da tránh làm trẻ bị nặng hơn, chỉ nên bôi thuốc mỡ trên da bị hăm.

Theo Gia đình Việt Nam