Dòng sự kiện:

Cách chọn dưa lê ngọt lịm, không chứa hóa chất

02:00 02/10/2016
Dưa lê là loại trái cây rất được yêu thích vào mùa hè bởi vị ngọt, tính mát. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn dưa lê ngon, bạn sẽ vô tình lựa phải những quả kém ngọt, thậm chí là chứa hóa chất dẫn đến gây hại ngược đối với sức khỏe. Cùng bỏ túi những mẹo vặt dưới đây để biết cách nhận biết những quả dưa lê ngon bạn nhé.

Với cách chọn hoa quả khéo này, các chị em nội trợ sẽ tinh ý lựa cho mình những quả dưa lên ngon đó nhé.

Dựa vào hình dáng quả

cách chọn dưa lê ngon

Khi chọn dưa bạn nên chọn những quả chắc, da cứng, có phần dưới hơi lồi ra. Bạn biết không? Những quả mà có phần dưới hơi lồi ra là mẹo khéo để bạn nhận biết đó là những quả dưa đã chín già, vị ngọt, thơm ngon.

Dựa vào màu sắc của quả

Nên chọn những quả có màu trắng ngà, đưa lên mũi ngửi thấy có mùi thơm ngọt tự nhiên. Không nên chọn những quả màu xanh đậm, bởi đích thị đó chính là những quả dưa non

Không nên chọn dưa lê vào những ngày mưa!

Bạn nên mua dưa vào những ngày nắng bởi những ngày nắng, dưa lê khá ngọt. Còn vào những ngày mưa, nhất là những ngày mưa kéo dài, dưa ăn rất nhạt, vị kém ngọt.

Chọn dưa theo mùa vụ

cách chọn dưa lê ngon 3

Cũng giống như nhiều loại quả khác, dưa lê khi vào đúng vị ăn rất ngọt và ngon. Không chỉ giúp bạn có thể thưởng thức trọn vị ngon của trái quả này mà còn giúp bạn lựa chọn 1 kg dưa chất lượng chẳng hề tốn sức.

Một điều bạn nữa mà bạn cần lưu ý khi chọn dưa là không nên ham rẻ mà chọn lấy những quả dưa có mùi lạ, có nhiều vết bầm dập hoặc chảy nước nhé.

Những thông tin thú vị từ quả dưa lê

Dưa lê có chứa rất nhiều folate, các loại vitamin và dưỡng chất cần cho tim mạch, ngăn chặn khuyết tật ở thai nhi và giúp duy trì sự minh mẫn ngay cả khi về già.

Dưa lê rất giàu vitamin A, C, E giúp cơ thể tăng sức đề kháng, sáng mắt và chống lão hóa rất tốt.

cách chọn dưa lê ngon

Nếu bạn đang rơi và tình trạng thừa cân? Đừng lo lắng? Bởi dù bạn có ăn nhiều dưa lê cũng không hề lo béo. Trái ngược lại, loại dưa này còn rất tốt cho người muốn giảm béo đấy nhé. Ngoài ra, dưa lê còn làm tăng mật độ xương, ngăn ngừa tình trạng chuột rút và hỗ trợ loại trừ giun sán nữa đấy bạn. Qủa thực đây là một loại quả rất tuyệt đúng không nào.

Hi vọng với những thông tin mà mình vừa chia sẻ trên sẽ hữu ích với các chị em nội trợ trong việc biết cách chọn mua dưa lê ngon nhất. Ngoài dưa lê thì táo cũng là loại quả được rất nhiều người yêu thích, bạn có thể tham khảo cách chọn táo ngon cực chuẩn ngay tại yeutretho.vn nhé.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam