Dòng sự kiện:

Cách chọn na ngon, quả nào cũng thơm cũng ngọt

17:00 29/10/2016
Bạn có muốn biết cách chọn na ngon, quả nào cũng thơm, cũng ngọt mà chẳng hề tốn sức không? Rất đơn giản nhé, chỉ cần ghé qua một chút bài viết nhỏ dưới đây là bạn đã có thể bỏ túi cho mình kha khá những kinh nghiệm hay rồi đó.

Na là trái cây bổ dưỡng, có vị ngọt, thơm rất dễ ăn. Cùng xem cách chọn hoa quả dưới đây sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm hay nào khi chọn na bạn nhé

1. Phân loại na

cách chọn na ngon

Na hiện nay được chia ra làm 2 loại là: na dai và na bở dựa trên sự liêm kết giữa vỏ na với múi na trong cùng 1 quả.

Na dai thường dễ bóc vỏ, dễ nhằn hạt, vị ngọt đậm hơn. Trong khi đó na bở thì vị ngọt không sắc như na dai.

2. Cách phân biệt na bở và na dai khi chọn mua

Khi bóc vỏ na

Na dai mắt na thường mỏng và phẳng. Khi bóc vỏ na, bạn có thể dễ dàng bóc từng mảng một cách nhanh chóng trong khí đó na bở bạn phải bóc từng mắt một mà không thể bóc nhanh cùng một lúc được.

Dựa vào cuống na

Cuống na dai thường bám chắc và khó để tụt dù đã chín, còn na bỏ, ngay khi quả chín, cuống na dễ dàng tách khỏi quả. Do đó, khi lựa na, nếu vô tình cầm cuống quả na bở, bạn sẽ dễ làm quả rơi hay bầm dập đấy nhé.

Dựa vào múi na

cách chọn na ngon 3

Na bở có múi na to, ít hạt và vị ngọt thanh, hơi man mát. Trong khi đó na dai thường có vị ngọt sắc, nhiều hạt và múi nhỏ.

Khi chín, na dai vỏ mềm còn na bở vỏ cứng hơn.

3. Cách chọn na dai, na bở ngon

- Để chọn na bở ngon, bạn nên chọn những quả mắt na to, màu xanh non, quả tròn đều đặn, cuống na nhỏ, ấn nhẹ thấy na mềm nhưng không nứt.

cách chọn na ngon 2

- Để chọn na dai ngon, bạn nên chọn nhưng quả có vỏ mỏng, phẳng, mắt na nở đẫy đà, kẽ mắt na hơi nứt càng tốt (kẽ na hơi nứt nhưng cuống vẫn còn nhé). Đó là những quả na đã già ngày, ăn rất ngon và chất lượng đó bạn.

4. Tiêu chí chung về cách chọn na ngon

cách chọn na ngon 4

Na ngon là những quả có núm nhỏ, mắt na nở đều, khi đưa quả lên ngửi có mùi thơm tự nhiên không có mùi hắc hay là lạ.

Không chọn những quả na đã bị bầm dập, vỏ na xuống sắc, hoặc na đã bị chảy nước bởi nhưng quả na này khá dễ có giòi bên trong.

Na đúng vụ là ăn ngon nhất. Mùa na thường bắt đầu vào tháng 8 hàng năm và mua trong khoảng hơn 1 tháng. Na ngon nhất là vào giữa tháng 8, khi đó bạn dễ dàng chọn mua được những quả chín cây, quả đẫy và ngọt.

cách chọn na ngon 5

Bạn biết không, trong na có rất nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như: vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.. giúp cải thiện chức năng tim, phòng bệnh ưng thư và tốt cho não bộ. Chưa kể vị ngon của na còn khiến bao vị giác mê mẩn nữa. Hi vọng với mẹo hay hôm nay sẽ giúp bạn lựa được những quả na ngon nhất, chất lượng nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách chọn đào ngon nữa nhé.

Chúc các bạn thành công với cách chọn na ngon hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam