Dòng sự kiện:

Cách gỡ hạt ớt chỉ trong 10 giây

15:24 29/02/2016
Với cách làm này, bạn có thể gỡ hạt ớt nhanh chóng chỉ trong 10 giây:

Nhà nào cũng có người thích ăn cay, nhưng không phải gia vị thường đâu, mà là tương ớt hay ớt tươi cay đổ mò hôi cơ. Họ thường thích cho ớt vào các món ăn thêm ngon, mồ hôi lấm tấm trên trán, vội và với cốc nước thứ 3 để dịu đi cơn nóng, và họ thậm chí còn chưa ăn hết một nửa bát! Đã ghê! Một trong những thành phần quan trọng để bổ sung hương vị cay vào các món ăn là bằng cách thêm ớt tươi vào các món.

Các bà nội chợ ở Trung Mỹ và Nam Mỹ đã sử dụng ớt tươi trong các món ăn của họ trong vòng 5.000 năm về qua. Ớt trở thành phổ biến hơn trong thế kỷ 15 ở châu Á, khi các thương nhân Bồ Đào Nha đã mang ớt theo như một giá trị thương mại để trao đổi để mua về các loại gia vị khác mà trồng ở châu Á. [1]

Có những món bạn muốn gỡ hạt cay nhưng vẫn giữ nguyên từng miếng ớt tròn đều. Vậy làm thế nào?

Thường thì để gỡ hạt ớt, bạn phải cắt mở quả ớt ra, nhưng cách này khi cắt các miếng không còn được tròn nguyên vẹn nữa. Vậy làm thế nào để giống ở nhà hàng, bát nước mắm vẫn trong veo với từng miếng ớt tròn đều và không hề một hạt trong bát?
Nếu vậy, bạn thử cách đơn giản sau nhé. Chỉ mất vài giây và bạn có những miếng ớt cực kỳ ấn tượng.

1. Vo quả ớt bằng 2 ngón tay… khoảng 5-7 giây, cho đến khi hạt ớt rụng ở bên trong.


2. Cắt đi phần cuống ớt.


3. Rắc hạt ớt ra.


4. Bây giờ bạn có thể cắt thành miếng đều nhau để dùng trong các món ăn.


Bạn còn đợi gì nữa nhỉ, phải thử luôn tối nay nhé!

[1] Collingham, Elizabeth (February 2006). Curry. Oxford University Press. ISBN 0-09-943786-4.

Bạn đã thử chưa? Gửi pics cho tụi mình nhé: team@imadethisdish.com

Nancy Trương là Editor-in-Chief của trang web về ẩm thực www.imadethisdish.menu. Mong muốn chính của Nancy là chia sẻ bí quyết và công thức nấu những món ăn nhanh và ngon để giúp những phụ nữ hiện đại bận rộn tiết kiệm thời gian trong bếp. Nancy vừa ra mắt cuốn sách cookbook dạy nấu ăn với 5 công thức bữa tối đơn giản thực hiện trong 20 phút. Bạn có thể ghé thăm I Made This Dish để nhận cuốn sách này miễn phí.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam