Dòng sự kiện:

Cách hay nhất để phân biệt đậu phụ sạch và đậu phụ thạch cao

15:00 03/07/2016
Vào mùa hè, đậu phụ là món được chị em lựa chọn nhiều cho thực đơn của gia đình. Tuy nhiên để thu thêm lời, một số người làm đậu phụ đã cho thạch cao vào nồi nấu đậu.

Đậu phụ sạch là một món ăn có tính mát, dễ tiêu hóa và có khả năng cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đậu phụ có lợi cho sức khỏe, là thực phẩm có thể thay thế thịt.

Tuy nhiên, việc rộ lên thông tin đậu phụ có chứa thạch cao khiến nhiều bà nội trợ e dè. Theo TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa, đậu phụ thạch cao hoàn toàn chẳng bổ béo gì, thậm chí nếu thạch cao có thể là chất lẫn tạp chất như kim loại nặng, sa lắng của đất… sẽ gây nguy hiểm cho người ăn.

Hiểu được nỗi lo của chị em, yeutretho.vn giúp bạn tổng hợp các hay nhất để phân biệt đậu phụ sạch và đậu phụ thạch cao.

Cách phân biệt đậu phụ sạch

Màu sắc của đậu phụ sạch - ngon bao giờ cũng là màu trắng ngà, khi sờ vào thì cảm giác rất mềm mại.

Mùi của đậu phụ an toàn cũng thơm hơn và ngậy mùi vị béo đặc trưng của đậu nành.

Chọn lựa thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em nội trợ. Hãy tham khảo các bài viết của chúng tôi để yên tâm hơn khi đi chợ và với các kinh nghiệm hay, bạn cũng trở thành bà nội trợ thông thái hơn. 

Cách phân biệt đậu phụ thạch cao

Đậu phụ thạch cao màu thường vàng hơn, màu càng vàng thì chứng tỏ miếng đậu phụ càng nhiều thạch cao. Ngoài ra, độ cứng, độ chắc cũng nhiều hơn đậu phụ tươi bình thường.

Đối với đậu phụ thạch cao thường có vị hơi chát. Khi cầm trên tay thì loại đậu này nặng tay hơn.

Cách chọn mua đậu phụ tươi ngon

Theo các chuyên gia, để tránh mua nhầm đậu phụ thạch cao, bạn không nên mua đậu phụ rán sẵn ngoài chợ vì lúc này thực phẩm đã qua chế biến, khó phân biệt được có chứa thạch cao hay không.

Cũng nên cảnh giác trước đậu phụ có vị béo lạ hoặc mùi quá thơm so với mùi tự nhiên, vì đó có thể là mùi vị của phụ gia.

Ngoài ra đậu phụ còn rất dễ bị nhiễm nấm, khuẩn trong quá trình chế biến và bảo quản do khâu vệ sinh không tốt. Vì vậy, khi chọn lựa, nên bỏ qua những miếng đậu phụ có mùi lạ, vị chua.

Cách bảo quản và chế biến đậu phụ

Khi mua đậu phụ về, chị em nên sử dụng ngay trong ngày, nếu cần, chỉ nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 2-3 ngày.

Có rất nhiều cách chế biến món ngon với đậu phụ sạch ngoài cách nấu đậu phụ thông thường. Bạn cũng nên tham khảo 6 quy tắc khi nấu đậu phụ vừa ngon vừa đảm bảo sức khỏe.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam