Dòng sự kiện:

Cách làm bơ chín nhanh và thơm ngon

14:15 15/07/2016
Quả bơ rất bổ dưỡng và làm đẹp da, nhưng làm thế nào để bơ nhanh chín nhưng vẫn thơm ngon, bạn hãy tham khảo theo các cách dưới đây nhé!

Quả bơ tươi được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho gia đình và đặc biệt chế biến các món ăn cho trẻ ăn dặm cho bé, làm sinh tố bơ với mong muốn chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhờ giàu dinh dưỡng, vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất.

Nếu muốn tăng tốc độ chín của quả bơ, trữ bơ trong một chiếc túi giấy màu nâu, cùng với một quả chuối hay táo. Trong hai hoặc ba ngày, trái cây sẽ phóng thích khí, giúp đẩy nhanh quá trình chín. Bạn nhớ theo dõi quá trình chín của quả bơ nhé không sẽ nhanh hỏng lắm đấy!

Khi gọt bơ, nên dùng tay bóc vỏ vì lớp màu xanh gần vỏ là thành phần rất bổ dưỡng.

- Với những quả bơ chưa chín mà bạn đã lỡ cắt đôi chúng rồi, thì bạn nên sát nước chanh tươi lên bề mặt quả.

Bạn úp hai nửa lại với nhau, bọc kỹ bao nilon gói thực phẩm ra ngoài rồi cho vào tủ lạnh. Nếu không có bao nilon thì bạn cho chúng vào túi nhựa có khóa kéo nhé.

Thỉnh thoảng bạn kiểm tra xem chúng chín chưa bằng cách ấn vào thịt quả thấy mềm, bóc vỏ dễ dàng hoặc hột và màng hột có thể tách dễ dàng là chúng đã chín.

- Ngoài ra, khi bổ một quả bơ mà con không ăn hết, bạn có thể bôi một chút dầu ăn lên bề mặt bơ để giữ bơ tươi lâu và không bị thâm.

Từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm là vụ chính của bơ. Vào mùa này, trái bơ rất già và ngon. Tuy nhiên, trong thời gian đầu mùa bạn không nên vội vàng mua bơ, bởi khi đó bơ khá đắt và chưa đảm bảo đủ độ già và ngon. Vì vậy thời gian tốt nhất là bạn nên mua bơ từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 9 hàng năm. Bơ là loại quả được nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi nó không chỉ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết có lợi cho sức khỏe mà còn rất thích hợp cho việc làm đẹp.

Chị em có thể tham khảo thêm Các cách làm đẹp từ hạt bơ và 7 công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ hạt bơ nhé!. 

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam