Dòng sự kiện:

Cách làm cá cơm sữa rim khô ngon của người Hội An

18:59 02/10/2016
Khi đến với Hội An, bạn không chỉ yêu ảnh đẹp hấp nơi đây mà còn mê mẩn hương vị của rất nhiều món ngon, một trong số đó là cá cơm sữa rim khô. Ngày hôm nay, thay vì phải đến tận nơi mới có thể thưởng thức, bạn có thể học cách làm món ngon đó ngay tại nhà và mang hơi thở ẩm thực của Hội An đến không gian bếp xinh gia đình mình đó nhé.

Cách chế biến món cá cơm này khá đơn giản, những gì bạn cần chỉ là 1 vài nguyên liệu mà thôi.

Nguyên liệu chuẩn bị cho cá cơm sữa rim khô:

200 gam cá cơm sữa khô

2 tép tỏi

1 củ hành tím

Gia vị: dầu ăn, nước mắm, đường, ớt khô

Cách bước thực hiện món cá cơm sữa rim khô:

Bước 1: Với cá cơm sữa khô bạn đem đi ngâm nước cho mềm rồi rửa sạch, vớt cá ra để ráo. 

cá cơm sữa rim khô 3

Hành tím và tỏi bạn đem bóc vỏ và băm nhỏ.

Bước 2: Pha hỗn hợp nước để rim cá bạn.

Cho nước nắm + đường + 1/2 chén nước nguội + ớt khô cắt lát và khuấy đều. Tùy theo sở thích mặn ngọt mà bạn cân chỉnh vị phù hợp. Nếu chỉ thích hơi cay thoảng qua bạn chỉ nên cho 1 ít ớt khô vào thôi nhé.

Bước 3: Bắc chảo nhỏ lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho hành tím, tỏi vào phi thơm. Tiếp đến, cho cá vào đảo chừng 1, 2 lượt rồi thêm hỗn hợp nước rim cá vào, đảo đều cho cá ngấm gia vị. Ở bước này bạn chỉ cần để lửa nhỏ, rim cá liu riu cho ngấm gia vị. Khi phần nước rim cá cạn và cá cơm khô, lúc đó bạn tắt bếp và cho món ăn ra đĩa và thưởng thức.

Để món ăn tăng thêm phần bắt mắt, một chút hành lá thái nhỏ sẽ làm nổi bận món ăn này đấy bạn.

cá cơm sữa rim khô

Cá cơm sữa rim khô - đơn giản mà bắt cơm vô cùng

Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản thôi bạn đã hoàn thành món cá cơm sữa rim khô rồi. Chẳng cần cầu kỳ hay quá khéo tay, bạn vẫn có thể mang đến cho cả gia đình một bữa cơm ngon, trọn vị.

Bạn biết không? Vị đặm đặm, ngon ngon của cá cơm thêm chút cay thơm của tỏi, ớt quyến luyến vị giác người thưởng thức vô cùng. Món này không chỉ ngon cơm mà kết hợp với cháo trắng cũng rất tuyệt. Nếu bạn muốn đổi gió bữa sáng cho gia đình, hãy thử với món ngon mà mình giới thiệu hôm nay nhé.

cá cơm sữa rim khô 2

Sự mới mẻ vị giác cùng trải nghiệm khó quên. Nếu chưa 1 lần thưởng thức hương vị của món ăn này, bạn hãy thử xem, mình cá là bạn sẽ mê như điếu đổ luôn đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với cá cơm sữa rim khô mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam