Dòng sự kiện:

Cách làm sườn non kho cay ai cũng muốn ăn ngay

20:30 28/02/2016
Dù sườn non kho chẳng còn xa lạ gì với nhiều người, nhưng với công thức này, chắc chắn, bạn sẽ cón món ăn vừa ngon miệng, lạ vị mà cực đưa cơm trong những ngày lạnh.

Nguyên liệu:

- 500g sườn non

- 20g tiêu

- 40g đường

- 30ml nước hàng (nước kho)

- 40ml nước mắm

- 3 tép tỏi.

- Ớt đỏ, hành lá

Cách làm:

Bước 1:  Rửa sạch và sơ chế toàn bộ rau củ bao gồm: hành cắt múi cau rồi cắt đôi theo chiều ngang, cà rốt gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vuông. Còn sườn non thì chặt miếng vừa ăn.

Bước 2: Sau đó, cho sườn và tất cả các loại rau củ trên vào nồi rồi thêm 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc và 2 thìa cafe muối. Bạn xóc đều hỗn hợp vào để khoảng 20 phút.

Bước 3: Sau 20 phút, bạn cho tất cả vào nồi áp suất và thêm 1 bát nước.

Bước 4: Nối áp suất ninh thịt rất nhanh mềm nên bạn chỉ cần kho sườn khoảng 10 - 15 phút là sườn chín. Dọn sườn non kho ra đĩa, thêm tiêu, cắt thêm vài lát ớt đỏ và hành lá lên trên để tạo màu sắc và dùng nóng với cơm trắng.

Sươn non kho cay làm theo công thức này, bạn vừa cảm nhận được vị ngọt đậm đà của sườn, vị cay hài hòa của tương ớt mà không hề cay gắt. Chắc hẳn, khi được thưởng thức món ăn này, cả nhà bạn sẽ ăn sạch nồi cơm cho mà xem. Trời lạnh, đừng bỏ qua món sườn non kho cay vô cùng hấp dẫn này nhé.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam