Dòng sự kiện:

Cách luộc gà bằng nồi cơm điện không chỉ tiện mà còn quá ngon

21:29 17/09/2016
Bình thường chúng ta thường luộc gà trên bếp, thế nhưng hôm nay mình sẽ có một bất mí hay cho bạn đó là cách luộc gà bằng nồi cơm điện.

Xem thêm:

Cách luộc gà ngon và đẹp mắt cho cúng rằm, lễ tết

Những mẹo nhỏ giúp mẹ chọn và luộc gà ngon

Cách làm này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn cho thành phẩm món gà luộc cực ngon, da giòn và đẹp mắt nữa đấy. Chỉ với 3 phút tìm hiểu bài viết dưới đây, bí kíp hay này sẽ nằm gỏn gọn trong túi bạn rồi đấy. 

Với cách luộc gà đơn giản này, đảm bảo các chị em sẽ ghi điểm trong mắt ông xã đấy nhé!

Nguyên liệu để chuẩn bị cho món gà luộc bằng nồi cơm điện:

- 1 con gà ta chừng 1,2 - 1,5 kg

- 1 nhánh gừng nhỏ

- 2 nhánh hành hoa

- 1 chiếc nồi hoặc 1 chiếc tô to để đựng nước đá

- Gia vị: Bột canh, hạt tiêu, chanh, lá chanh

Cách luộc gà bằng nồi cơm điện dành cho bạn đây:

Bước 1

- Thịt gà bạn đem làm sạch, nhổ hết phần lông tơ. Để thịt gà thơm và săn thịt, bạn dùng muối để chà xát vào thịt gà, sau đó đem thịt gà đi rửa sạch nhé.

- Gừng cạo vỏ và thái lát.

- Hành lá bạn đem nhặt và cắt rễ, cắt lấy phần đầu hành. Nếu củ hành to bạn bổ đôi hoặc đập dập ra nhé.

Bước 2: Cho hành lá và gừng thái lát vào nồi, thêm nước (lượng nước chỉ cần từ 8-10 cm), không cho quá nhiều nước, nếu không khi cho gà vào sẽ bị tràn ra ngoài.

cách luộc gà bằng nồi cơm điện

Đậy nắp nồi cơm điện, cắm phích điện và để nồi ở chế độ nấu bạn nhé.

Bước 3: Khi nước trong nồi bắt đầu sủi bọt tăm lúc này bạn thêm gà và. Tiếp tục đậy nắp và nấu chừng 10 phút. Sau đó, để gà ở chế độ hâm nóng 20-25 phút. Lúc này, gà sẽ được ủ hơi và chín bên trong.

cách luộc gà bằng nồi cơm điện 2

Bước 4: Hết thời gian ủ và hâm nóng, lúc này bạn kiểm tra xem gà đã được chưa nhé. Cách kiểm tra khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 chiếc đũa và xiên nhẹ vào gà, đặc biệt là phần đùi gà, nếu không thấy nước hồng từ mình gà chảy ra là gà đã chín.

cách luộc gà bằng nồi cơm điện 3

Bước 5: Vớt gà ra nồi/tô đựng nước đá lạnh.

Chắc hẳn lúc này bạn đang băn khoăn là tại sao mình lại chuẩn bị 1 nồi nước đá lạnh và cho gà vào đó đúng không nào? Thao tác này chỉ là một bước rất nhỏ thôi, nhưng đây chính là bí kíp để da gà giòn, ngon hấp dẫn đấy bạn.

Trong thời gian mà bạn chờ gà nguội, bạn ấy lá chanh rửa sạch rồi thái chỉ. Chuẩn bị 1 chiếc đĩa muối tiêu chanh + lá chanh thái sợi vào trộn đều để chấm với thịt gà luộc nhé.

cách luộc gà bằng nồi cơm điện 4

Cuối cùng là bạn chặt gà ra thành các miếng nhỏ vừa ăn, bày trí ra đĩa và thưởng thức thôi!

Với cách thức thực hiện đơn giản, ngay cả khi chiếc bếp của bạn hết gas hay bạn không có thời gian để canh chừng món gà luộc thì bạn vẫn có một món luộc ngon chất lượng đạt 10 đấy nhé.

Quay lại 1 chút phần đầu bài, hẳn bạn còn nhớ là chúng ta có cho gừng vào nồi luộc gà. Đây là cách làm hay để da gà thêm ánh vàng, ngon và thịt gà thơm, không hôi đó bạn.

Thịt gà là thực phẩm ngon, bổ và khá "dễ tính" trong cách chế biến các món ngon gia đình. Thêm một gợi ý hay ngày hôm nay, hẳn là bạn sẽ có thêm tuyệt chiêu thông minh cho món ăn vừa ngon vừa tiện lợi đúng không nào.

cách luộc gà bằng nồi cơm điện 5

Ở bài viết tiếp theo, mình sẽ gửi đến bạn một số kỹ sảo nhỏ để chặt thịt gà nhanh, đẹp mắt nhất. Bạn nhớ dõi theo nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công cách luộc gà bằng nồi cơm điện mà mình giới thiệu hôm nay!

Trần Quý

Nguồn: Gia đình Việt Nam