Dòng sự kiện:

Cách nấu canh sườn non táo đỏ cho bữa tối ngon lạ, đủ dưỡng chất

21:00 04/10/2016
Vị ngọt mềm từ sườn kết hợp với thanh mát của rau củ sẽ mang đến một món canh ngon, ngọt mát và bổ dưỡng cho cả gia đình. Giờ chúng ta cùng đến với món canh sườn non táo đỏ bạn nhé.

Hứa hẹn sự xuất hiện của món canh ngon này sẽ mang đến những phút giây trải nghiệm vị giác thú vị cho cả nhà đấy.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh sườn non táo đỏ:

300 gam sườn non

50 gam táo đỏ

1 củ cà rốt

1 trái ngô ngọt

Hành lá, rau mùi thái nhỏ

Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, bột ngọt

Cách nấu canh sườn non táo đỏ dành cho bạn đây:

Bước 1: Sườn mua về bạn đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho sườn vào nồi, đổ nước xâm xấp mặt rồi đun sôi. Cho sườn ra rửa sạch lại. Thao tác này tuy chỉ là phụ thôi nhưng nó sẽ giúp cho món canh sườn ngon, nước trong và đặc biệt là sườn không hôi đấy nhé.

canh sườn non táo đỏ 2

Cho sườn ra tô và ướp với 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe muối. Trộn đều và ướp chừng 15 phút cho sườn ngấm gia vị

Bước 2:

- Táo đỏ đem ngâm nở, rửa sạch bụi.

canh sườn non táo đỏ 3

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa cho đẹp mắt rồi cắt lát.

- Ngô ngọt lột vỏ, cắt khúc khoảng 3 cm, rửa sạch, để ráo.

ngô ngọt

Bước 3: Quay trở lại với sườn. Lúc này bạn cho sườn vào nồi + 500 ml nước, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, hầm sườn chừng 25-30 phút.

Khi sườn mềm bạn thêm ngô ngọt + tó đỏ vào hầm cùng. Tiếp tục đun cho đến khi ngô ngọt mềm thì thêm cà rốt. Trong quá trình đun bạn nhớ nêm nếm gia vị cho món canh thêm ngon và vừa miệng.

Bước 4: Khi tất cả nguyên liệu (rau củ) đã chín, bạn tắt bếp, cho canh ra tô và đừng quên thêm vào chút hành lá + rau mùi để món canh thêm phần bắt mắt, mùi vị hấp dẫn bạn nhé.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, không quá khó để bạn có món canh sườn non táo đỏ thưởng thức đúng không nào. Với 1 gam sắc hấp dẫn, nào là sắc vàng của ngô non, sắc sậm táo đỏ, thêm vào đó cả màu cam củ cà rốt, 1 chút điểm xanh lấm chấm của hánh lá, rau mùi thật tuyệt. Ngoài sự kết hợp hòa điệu về màu sắc, món canh ấy còn cả sự hài hòa về hương vị. Và sau 1 ngày làm việc/học tập vất vả, cò gì tuyệt vời hơn khi cả nhà quây quần bên bữa cơm gia đình, cùng thưởng thức món canh sườn ngọt thanh, đậm đà đúng không nào.

canh sườn non táo đỏ

Sườn non không chỉ góp mặt trong những món canh mà còn làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, một trong số đó là sườn rim chua ngọt. Cùng mình học cách làm món ngon này để trổ tài chiêu đãi gia đình khi có dịp bạn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công với món canh sườn non táo đỏ mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam