Dòng sự kiện:

Cách pha trà xanh chuẩn nhất

20:44 03/03/2016
Với cách pha trà thật đơn giản này, bạn chắc chắn sẽ gây ấn tượng với gia đình và bạn bè với tách trà thơm ngon hàng ngày.
Dù bạn có đi đến đâu trên thế giới, bạn sẽ tìm thấy một nơi để thưởng thức một tách trà. Trà được dùng ở nhà, quán trà, nhà hàng, và các buổi họp văn phòng. Trà là đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, chỉ sau nước lọc. Và cũng có một số người, họ uống trà nhiều hơn cả uống nước lọc. Lịch sử của trà bắt đầu từ hơn 5.000 năm về trước, khiến trà là loại nước uống lâu đời nhất trên thế giới, không tính nước lọc. Cây trà có nguồn gốc từ Đông Nam Á, và có lẽ bắt nguồn từ các vùng đất phía bắc Myanmar, Việt Nam và Tây Nam Trung Quốc.

Cây trà mất khoảng 4-12 năm để ra giống và thêm 3 năm trước khi sẵn sàng để thu hoạch và cần ít nhất 127 cm nước mưa quanh năm. Thêm một lý do nho nhỏ để chúng ta quý trọng hơn khi thưởng thức một cốc trà. Lần tới bạn mời khách thưởng thức cốc trà ngon, bạn đã có thểm một chủ đề mới về cây trà dể mọi người cùng tham khảo.

 

Dưới đây là hướng dẫn từng bước để giúp bạn luôn pha những cốc trà thơm ngon, và nhận nhiều lời khen.

Nếu bạn đang dùng nước sôi sùng sục và đợi quá lâu để trà ngấm màu…. thì bạn đang làm sai rồi bởi vì:

- Cốc trà đơn giả chỉ có 2 nguyên liêu: trà và nước sôi. Thế nên rất quan trong để nước phải được đun đúng cách để tạo ra một cốc trà ngon. Nước chỉ cần sôi đủ nóng và vẫn còn giữ lạ hàm lượng oxy thích hợp. Ngược lại nếu để nước sôi khốc liệt, sẽ bị nhạt và mất vị tự nhiên.

- Nếu để trà ngấm hơn 5 phút, lá trà sẽ tạo ra vị chát và hơi chua trên lưỡi.

1. Đun nước đến bao giờ thì vừa?

Để có một cốc trà ngon, bạn dùng nước sạch được lọc hoặc nước đóng chai. Đun nước sạch đến khi đạt được 82 độ C.

Sao mà biết được 82 độ C là gì ư?

Khi nước sôi rồi, bạn tắt bếp đi và mở nắp phích trong vòng 5-10 phút, để nước đủ nóng nhưng không sôi bỏng.


2. Bao nhiêu trà thì đủ?

Bạn pha 3-5 g trà cho một người, tức là 1 thìa cà phê.


3. Bao lâu thì đủ?

Nếu dùng loại trà ngon, bạn chỉ cần 1-2 phút để cho trà ngấm trong nước. Nếu lâu hơn thế sẽ khiến cốc trà tạo ra vị chát.



Với cách pha trà thật đơn giản này, bạn chắc chắn sẽ gây ấn tượng với gia đình và bạn bè với tách trà thơm ngon hàng ngày. 

Nancy Trương là Editor-in-Chief của trang web về ẩm thực www.imadethisdish.menu. Mong muốn chính của Nancy là chia sẻ bí quyết và công thức nấu những món ăn nhanh và ngon để giúp những phụ nữ hiện đại bận rộn tiết kiệm thời gian trong bếp. Nancy vừa ra mắt cuốn sách cookbook dạy nấu ăn với 5 công thức bữa tối đơn giản thực hiện trong 20 phút. Bạn có thể ghé thăm I Made This Dish để nhận cuốn sách này miễn phí.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam