Dòng sự kiện:

Cách phân biệt bắp cải Trung Quốc với bắp cải Việt Nam

20:00 26/11/2016
Bắp cải là một trong những loại thực phẩm phổ biến và thường xuyên sử dụng trong các bữa ăn gia đình, nhất là vào mùa đông xuân. Tuy nhiên hiện này bắp cải Trung Quốc xuất hiện trên thị trường Việt Nam ngày càng nhiều và đe dọa không nhỏ tới sức khỏe của con người.

Để sử dụng bắp cải Việt Nam đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cách phân biệt chính xác nhất.

Cách phâ biệt bắp cải Việt Nam với bắp cải Trung Quốc

1.Về kích thước

Bắp cải Trung Quốc sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng nên hình dáng bắp cải đồng đều, đẹp mắt và có kích thước to hơn bát con một chút. Trong khi bắp cải Việt Nam có kích thước không đồng đều mà to hơn bắp cải Trung Quốc.

2.Về màu sắc

Do việc sử dụng hóa chất, thuốc bảo quản thực vật nên bắp cải Trung Quốc có màu nhạt, láng bóng và trông bắt mắt. Bắp cải Việt có màu đậm hơn. Với cách này, chúng ta cũng dễ dàng phân biệt được bắp cải Việt và bắp cải Trung, từ đó có cho mình sự lựa chọn thông minh nhất.

3.Về hương vị

Khi chế biến và thưởng thức thì bắp cải Việt Nam ngọt và đậm đà hơn bắp cải Trung Quốc, giòn giòn. Bắp cải Trung Quốc nhạt hơn và không có vị.

4.Về hình dáng

Bắp cải Trung Quốc có dạng hình tròn, trong khi đó bắp cải Việt Nam dẹt. Vì vậy đây là cách rất dễ phân biệt để mọi người lựa chọn bắp cải Việt Nam phục vụ trong các bữa ăn gia đình.

5.Về lá bắp cải

Bắp cải ta búp đầu không cuốn chặt, những tầng lá xếp xen kẽ và có kết cấu xếp tầng chặt chẽ. Trong khi đó bắp cải Trung Quốc đầu cuốn chặt, lá xoăn hơn, giòn và mướt. Khi bổ ra các tầng lá xếp không được chặt chẽ. Cách này khó nhận biết hơn và đòi hỏi những người có kinh nghiệm mới có thể dễ dàng đánh giá và phân biệt được.

Cách bảo quản bắp cải được lâu và giữ được hương vị

Để bảo quản bắp cải, ta cần biết cách để tránh làm mất nguồn dinh dưỡng cũng như hương vị của bắp cải. Dưới đây là cách bảo quản bắp cải được lâu và tươi xanh

-Bảo quản trong dụng cụ có lỗ thông hơi, hoặc trong túi lưới, trong túi nhựa đục lỗ và để trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bắp cải có thể được bảo quản trong vòng 2 tuần

-Phần bắp cải chưa được sử dụng hết hãy bọc bắp cải trong túi nilon hoặc trong màng bọc thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh

-Với những phần củ cải đã thái bạn nên sử dụng hết vì nếu không sử dụng ngay phần bắp cải sẽ bị biến chất và mất dinh dưỡng.

Trên đây là cách phân biệt bắp cải Trung Quốc với bắp cải Việt và mẹo bảo quản bắp cải. Hi vọng sẽ giúp ích cho chị em trong việc bảo quản và lựa chọn thực phẩm an toàn, đúng cách.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam