Dòng sự kiện:

Cách phòng tránh và nhận biết 5 bệnh thường gặp ở trẻ trong mùa đông

19:43 22/01/2017
Vào mùa đông trời lạnh trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất rễ bị các bệnh như viêm mũi, viêm amiđan, …Dưới đây là cách phòng tránh và nhận biết bệnh thường gặp ở trẻ trong mùa đông các bậc cha mẹ nên tham khảo.

Bệnh đau mắt đỏ là bệnh trẻ thường gặp trong mùa lạnh

Thời tiết lạnh khô thường khiến trẻ dễ bị đau mắt đỏ. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là mắt đỏ, cộm, chảy nước mắt vàng, có rỉ mắt. Bệnh này thường lây lan rất nhanh khi trẻ tiếp xúc với bụi bẩn ở tay, quần áo, khăn tắm. Khi trẻ mắc bệnh, bạn cần vệ sinh mắt cho trẻ đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, nên rửa bằng thuốc kháng khuẩn, vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Nếu bệnh của trẻ có dấu hiệu nặng thì nên cho trẻ đi đến bệnh viện để được các bác sĩ chữa trị kịp thời.

Đau mắt đỏ là bệnh trẻ thường gặp trong mùa lạnh.

Viêm Mũi

Ban đầu trẻ bị ngứa mũi, hắt hơi từng tràng hoặc từng cái một, nặng đầu, đau mỏi chân tay. Sốt khoảng 390C. Ban ngày thì nằm lịm, ban đêm thì quấy khóc bắt mẹ phải bế luôn trên tay. Nếu ở trẻ mới sinh, mũi dễ bị tắc do lỗ mũi rất nhỏ, trong khi đó trẻ lại chưa có thói quen thở bằng miệng nên rất dễ bị khó thở, trẻ quấy khóc, có hiện tượng co kéo ở thượng ức và thượng đòn. Hai hốc mũi trẻ sung huyết đỏ và ứ đọng nhiều dịch.

Để giúp trẻ phòng tránh, ngay từ khi mới sinh trẻ, bạn nên thường xuyên tắm bé tại nhà ,Hút mũi và vệ sinh mũi cho bé giúp mũi bé luôn được được sạch sẽ.

Bệnh tiêu chảy

Tiêu chảy là căn bệnh trẻ thường mắc phải vào mùa lạnh. Trẻ bị tiêu chảy thường có biểu hiên sốt, đau bụng đi ngoài nhiều lần và bị nôn. Khi trẻ mắc bệnh tiêu chảy, các bà mẹ mẹ nên cho trẻ uống dung dịch oresol theo đúng hướng dẫn ghi trên bao bì, không pha loãng hay đặc. Nếu trẻ bị tiêu chảy kéo dài thì nên đưa trẻ đến bệnh viện để được chữa trị kịp thời.

Viêm amiđan

Trẻ bị viêm amiđan cấp sẽ sốt cao từ 39-40oC, đau họng, khó nuốt, chảy nước miếng nhiều, mệt mỏi, biếng ăn, biếng chơi. Viêm amiđan rất dễ gây biến chứng nếu không được điều trị đúng.

Bạn nhớ phải thường xuyên giữ ấm cổ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không để trẻ bị lạnh cho bé.

Theo Gia đình Việt Nam


TAG