Dòng sự kiện:

Cách tiệt trùng bình sữa đơn giản mà an toàn cho sức khỏe trẻ sơ sinh

Theo Phununews
08:05 31/05/2017
Cách tiệt trùng bình sữa đơn giản mà an toàn cho sức khỏe trẻ sơ sinh

Bình sữa là một trong những đồ dùng hết sức quan trọng đối với sức khỏe của trẻ em, và nó cũng có ảnh hưởng một cách trực tiếp đến chuyện ăn uống của trẻ nhà bạn. Do đó, việc làm sạch bình sữa là một việc rất cần thiết đối với các bé, đặc biệt là những bé hay uống sữa công thức. Chính vì vậy, trước khi cho bé bú sữa bình, các mẹ phải làm sạch bình sữa bằng các cách an toàn, đảm bảo vệ sinh, vì bình sữa là nơi bé tiếp xúc bằng miệng, nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ bị các chứng bệnh đường ruột, tiêu hóa ở trẻ.

Vậy, tiệt trùng bình sữa như thế nào để tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn, mẹ đã biết chưa? Hãy đọc ngay cách tiệt trùng bình sữa dưới đây nhé!

Khi mẹ tiệt trùng bình sữa không đúng cách, bé sẽ rất dễ gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Vì thế, mẹ cần làm theo những hướng dẫn dưới đây để tiệt trùng bình sữa một cách khoa học nhất nhé. Hình internet.

Để ngăn ngừa việc sữa còn lại trong bình hoặc bám vào các bộ phận trong bình sữa gây nấm mốc hoặc lên men, các mẹ hãy thực hiện ngay cách tiệt trùng bình sữa bằng cách đổ bỏ phần sữa thừa trong bình đi, rồi sau đó rửa sạch bình, núm vú bằng những dụng cụ cọ và nước rửa chuyên dụng để đảm bảo bình sữa được vệ sinh đúng cách.

Cách tiệt trùng bình sữa cũng như vệ sinh bình sữa cho con bú sẽ được thực hiện qua các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, các mẹ hãy tách các bộ phận của bình sữa ra. Sau đó, mẹ hãy dùng một miếng khăn mềm và lau sạch các bộ phận bình sữa đã được tách rời ra.

Bước 2: Kế đến, mẹ hãy dùng xà bông nước rửa lại bình. Chú ý: khi rửa bình, mẹ nên nhớ: chỉ dùng xà bông có tính tẩy rửa nhẹ, tránh dùng những chất tẩy rửa mạnh như nước rửa bát hay xà bông của người lớn dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, vi cơ thể trẻ không thể thích nghi với các loại hóa chất có tính tẩy rửa cao, dễ gây dị ứng, ngộ độc... Hãy rửa toàn bộ các bộ phận với xà bông, bao gồm phần nắp và núm vú ở bình sữa.

Bước 3: Kế tiếp, hãy rửa lại toàn bộ các bộ phận của bình sữa dưới vòi nước chảy.

Bước 4: Tiến hành tiệt trùng bình sữa:

+ Đầu tiên, các mẹ hãy đổ đầy nước vào một chiếc nồi sạch, và bật lửa, đun nước sôi rồi vặn nhỏ lửa lại là được.

+ Khi lửa được vặn nhỏ, bạn hãy cho các bộ phận của bình sữa đã được tách rời với nhau, và cho vào nồi nước đã đun sôi tiến hành tiệt trùng.

+ Hãy đun nồi ở mức lửa nhỏ trong khoảng thời gian 10 phút và trong trạng thái nắp nồi đã được đậy kín.

+ Sau đó, mẹ hãy tắt bếp và bắt đầu lấy tất cả các bộ phận của bình sữa ra ngoài. Để đảm bảo an toàn một cách tốt nhất, các mẹ nên tiến hành như thế những khử trùng núm vú riêng chứ không khử trùng chung tất cả các bộ phận của bình sữa.

+ Cuối cùng chính là công đoạn làm khô bình sữa cho con bú. Ở bước này, các mẹ nên để bình sữa khô một cách tự nhiên bằng cách để chúng vào một chiếc khay sạch theo chiều nước chảy ra để nước dễ dàng ráo. Trong trường hợp bạn muốn dùng khăn để lau khô bình sửa, hãy chú ý tay và khăn phải được đảm bảo đã được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ, mẹ nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam