Dòng sự kiện:

3 bước vệ sinh bình sữa cho trẻ "chuẩn không cần chỉnh"

21:42 25/08/2015
Bình sữa là vật bất ly thân đối với con nhỏ. Vì thế, mẹ hãy chú ý thật kĩ với việc vệ sinh bình sữa để không ảnh hưởng tới sức khỏe của con nhé.

 

 

 

 

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách làm sạch bình sữa đúng tiêu chuẩn chỉ bằng 3 bước đơn giản, nhanh gọn mà sạch sẽ.

Bước 1: Rửa sạch bình sữa


Bình sữa bao gồm bình, núm vú, nắp. Tất cả các bộ phận này đều phải được làm sạch và khô.

Bạn hãy dùng riêng một chiếc bàn chải và nước rửa (loại chuyên để rửa bình sữa) để cọ rửa các bộ phận của bình.

Lưu ý: Các mẹ không nên thay thế bằng bàn chải đánh răng và nước tẩy rửa khác để làm sạch bình sữa nhé vì như vậy không những bình sữa không sạch mà còn mang đến nhiều thành phần hóa học khác ảnh hưởng không tốt cho bé.

Bước 2: Khử trùng


Bước làm này khá đơn giản nhưng cực kì quan trọng. Vì sức đề kháng của bé thấp nên việc khử trùng bình sữa là việc cần thiết.

Lưu ý, mẹ tuyệt đối không được sử dụng nước nóng sẽ khử trùng toàn bộ vi khuẩn. Trên thực tế các vi sinh vật khác nhau có sức chịu đựng khác nhau, một số loại vi khuẩn bị tiêu diệt ở nhiệt độ 85 độ C, nhưng một số vi khuẩn lại bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao hơn. Chính vị vậy việc dùng nước nóng khử trùng cho bình sữa chỉ tiêu diệt được một phần nhỏ vi khuẩn mà thôi.

Theo một nghiên cứu gần đây ở Mỹ, chỉ cần 2 phút nấu trong lò vi sóng là có thể tiệt trùng phần lớn các loại vi khuẩn gây bệnh phổ biến.

Vì thế, mẹ cũng có thể sử dụng lò vi sóng để diệt sạch vi khuẩn ở bình sữa.

Cách làm: Sau khi rửa sạch bình, cho tất cả vào một cái hộp đựng ngập nước. Quay trong lò vi sóng khoảng 5-10 phút.

Chị em chú ý không được để núm ti và nắp bình vào lò vi sóng mà không có nước để tránh biến dạng, hư hỏng.

Bước 3: Làm khô bình sữa

Nhiều mẹ cho rằng chỉ cần thực hiện đến bước khử trùng bình sữa là đã hoàn thành việc vệ sinh bình sữa nhưng như vậy là chưa đủ để có một bình sữa sạch sẽ cho bé. Bước cuối cùng trong công đoạn này đó là làm khô bình sữa. Đây là giai đoạn rất quan trọng giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Hãy để bình sữa thật khô ráo rồi mới pha chế sữa cho trẻ nhé.

Bên cạnh việc làm sạch bình sữa cho trẻ bằng lò vi sóng, mẹ cũng có thể sử dụng phương pháp đun sôi.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị một cái nồi bằng inox, cho nước lạnh vào ngập 2/3 nồi. Nồi inox chuyên dùng để khử trùng bình sữa mẹ nên để riêng và không sử dụng cùng các mục đích khác như nấu ăn hay hầm, rán…

Nếu bình sữa được làm từ thủy tinh, mẹ có thể cho riêng bình vào nồi nước lạnh trước. 5-10 phút sau khi nước sôi mới cần cho núm vú, nắp bình và các sản phẩm nhựa khác vào. Đậy nắp và đun thêm 3-5 phút. Chờ đến khi nước nguội, dùng kẹp gắp bình và núm vú giả ra.

Đối với chai nhựa, mẹ phải đợi khi nước sôi mới được cho vào. Đun tiếp 3-5 phút. Không nên đun đồ nhựa trong một thời gian dài bởi nó sẽ dễ làm hỏng chất nhựa của bình. Mẹ có thể xem nhiệt độ cho phép được ghi trên vỏ các bình sữa tùy theo từng hãng.

Sau khi dùng kẹp gắp ra, mẹ đặt tất cả bình và núm vú lộn ngược, để ráo ở nơi thông thoáng. 

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]tbxY79G4j5[/mecloud]