Dòng sự kiện:

Cảm động hình ảnh mẹ cho con bú dù nằm bất động suốt 5 tháng

02:31 01/03/2016
Bà mẹ này không may bị liệt toàn thân do biến chứng sau sinh. Đó chính là lý do mà một em bé vừa chào đời được ở cùng mẹ suốt 5 tháng trong bệnh viện.

Tháng 10/2010, chị Serena Tremblay gặp biến chứng sản khoa sau sinh và chị đã bị liệt toàn thân. Đó là lần thứ hai chị sinh con.

Suốt 5 tháng đầu đời bé Gooney Bear vẫn được bú sữa mẹ, dù mẹ phải nằm bất động một chỗ trong bệnh viện.

Dù vậy, em bé Gooney Bear vẫn được bú sữa mẹ hoàn toàn. Hàng ngày, y tá vẫn thay nhau trợ giúp bà mẹ này cho con bú sữa. Việc này kéo dài suốt 5 tháng cho đến khi chị Serena phục hồi.

Nhớ lại quãng thời gian đó, chị Serena không khỏi xúc động. rong một chia sẻ trên Facebook, chị cho biết, tất cả những gì lúc đó chị có thể cảm nhận là mái tóc mềm mại của bé cọ vào cổ mình khi được da tiếp da với bé hàng ngày.

Cũng chính nhờ việc có con ở bên cạnh mà chị Serena tin rằng mình đã hồi phục nhanh hơn.

Chị Serena đã chia sẻ câu chuyện của mình kèm hình ảnh nằm trong phòng hồi sức và em bé 1 ngày tuổi được các y tá hỗ trợ cho con ti mẹ. “Tôi đã nhận được những sự hỗ trợ thật tuyệt vời, từ chồng, từ các y tá bác sĩ nữ hộ sinh, từ gia đình và bạn bè. Tất cả các sự hỗ trợ đó cộng lại đã làm nên sự thành công này.”, mẹ Serena viết trên trang cá nhân.

Bức ảnh ngay lập tức được cộng đồng mạng truyền tay. Chị Serene nói rằng chị hi vọng câu chuyện của mình sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người, khuyến khích các mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam