Dòng sự kiện:

Cận cảnh một ca sinh con dưới nước tại nhà do chính người mẹ tự tay đỡ đẻ

22:13 11/03/2016
Không có các trang thiết bị y tế hiện đại, không có đội ngũ y bác sỹ lành nghề giúp đỡ và chính người mẹ thực hiện nhiệm vụ đỡ đẻ nhưng em bé người Tây Ban Nha đã chào đời khỏe mạnh khi bố mẹ bé lựa chọn phương pháp đẻ thường tại nhà.

 

Ca sinh tự nhiên đã được ghi lại trọn vẹn trong một bộ ảnh và được chia sẻ trên trang mạng xã hội facebook vài ngày qua thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn người. Từng chi tiết của ca sinh đều được bộ ảnh khắc họa đầy chân thực từ lúc người mẹ cảm nhận được cơn đau do chuyển dạ, đến thời khắc hai bố mẹ cảm nhận được em bé đã bắt đầu “chui” ra khỏi bụng mẹ đến khi em bé nằm trọn trong vòng tay ôm ấp của người mẹ. 


Bức ảnh đầu tiên trong bộ ảnh ghi lại thời gian mẹ bắt đầu cảm nhận được cơn đau khi chuyển dạ.


Người mẹ dường như rất có kinh nghiệm khi vẫn có thể bình tĩnh nhắn tin cho chồng.

Ca sinh thường tại nhà của bà mẹ người Tây Ban Nha tạo cho mọi người cảm giác khẩn trương mà nhẹ nhàng khác hẳn với những ca sinh ở bệnh viện mà mẹ thường phải chịu cơn đau đớn đến đỉnh điểm thì các bác sỹ mới tiến hành thực hiện các thao tác đưa em bé ra khỏi bụng người mẹ. 
 
Đây cũng là một trong số các lý do vì sao sinh thường tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến đặc biệt ở các quốc gia phát triển. Sinh thường tại nhà đặc biệt giúp mẹ bầu giảm đến mức thấp nhất nguy cơ sinh mổ. Theo thống kê của Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát bệnh dịch Hoa Kỳ, số ca sinh thường tại nhà tăng khoảng 29% từ năm 2004 đến 2009; và trong số 53.000 ca sinh ngoài bệnh viện có tới 35.000 ca sinh được thực hiện tại nhà. Ở Anh, chính phủ thậm chí còn khuyến khích các ca sinh ngoài bệnh viện bằng cách giáo dục cho phụ nữ mang thai về độ an toàn và lợi ích của việc sinh thường tại nhà so với sinh con trong bệnh viện.

Để giảm bớt cơn đau cô phải dùng đến vòi hoa sen và bóng tập.


Cô ngồi vào bồn tắm chuẩn bị tinh thần cho sự ra đời của đứa con.

Các ca sinh thường tại nhà thường được tiến hành dưới nước như trường hợp được ghi lại trong bộ ảnh trên của bà mẹ Tây Ban Nha bởi sinh con dưới nước giúp mẹ bầu giảm cơn đau, không cần dùng đến thuốc gây tê và đẩy nhanh quá trình chuyển dạ.

Bộ ảnh đặc biệt của bà mẹ người Tây Ban Nha đã nhận được hàng chục nghìn lượt quan tâm chia sẻ của cộng đồng mạng. Cô được cư dân mạng khen ngợi về lòng can đảm khi dám chấp nhận thực hiện một ca sinh dưới nước tại nhà. Trong khi đó, cũng nhiều người bày tỏ thái độ nghi ngờ về độ an toàn của phương pháp sinh con kiểu mới này.

Em bé dần dần thò đầu ra khỏi bụng người mẹ. Chồng của cô đã hỗ trợ vợ từ phía sau.

Em bé đã ra khỏi bụng mẹ một cách khỏe mạnh và an toàn bằng phương pháp sinh thường tại nhà.

Một trong những lợi ích của việc sinh tại nhà là cả gia đình đều được tiếp xúc sớm nhất có thể với em bé mới chào đời mà những ca sinh trong bệnh viện không thể đáp ứng.

Cả gia đình đang tận hưởng niềm hạnh phúc sau khi đón thành viên mới

Nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới đang khuyến khích người dân áp dụng nhiều hơn phương pháp sinh thường tại nhà. Một mặt để tiết kiệm chi phí nhập viện, mặt khác để hưởng những lợi ích bất ngờ của phương pháp mới này.

Mẹ cho em bé bú ngay sau khi sinh để thực hiện những giao tiếp đầu tiên giữa mẹ và bé.

Tìm đến "ti" của mẹ là một trong số các hoạt động đầu tiên của trẻ sơ sinh sau khi chào đời.

Chắc hẳn đến lúc này em bé đã biết mình không còn nằm trong bụng mẹ nữa rồi!

Người bố tự tay cắt dây rốn cho đứa con mới chào đời.

Em bé lọt lòng mẹ khỏe mạnh và nặng 3,02kg

Từ nay, bé sẽ lớn lên khỏe mạnh trong tình yêu thương của bố mẹ và chị gái.

Thật ngạc nhiên khi chỉ trong vòng vài giờ sau sinh, người mẹ đã có thể tự trang điểm và sức khỏe, tâm trạng cô hoàn toàn thoải mái. 

Chị gái hẳn sẽ rất tự hào khi có một em bé xinh xắn đáng yêu như vậy

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam