Dòng sự kiện:

Cảnh báo: Mưa lớn trên diện rộng có thể kéo dài đến 20/6

PV
13:01 13/06/2017
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/6.

Hiện nay, một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to. Cảnh báo: Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,2 m đến 0,4 m (đặc biệt tại một số tuyến phố thuộc các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ) như: Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Vương Thừa Vũ, Hoàng Ngọc Phách, Hoàng Văn Thái,…

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (13/6), rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ đang hoạt động mạnh dần lên.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên từ ngày 13/6 đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to và rải rác có dông.

Đêm 15/6 và ngày 16/6, rãnh áp thấp phân tích trên bị nén bởi không khí lạnh từ phía Bắc nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày 13/6 đến ngày 15/6 có mưa rào và dông. Đêm 15/6 và ngày 16/6 có mưa vừa, mưa to và dông.

Cảnh báo: Mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/6.

Nguồn: Gia đình Việt Nam