Dòng sự kiện:

Canh chua mực ngọt mát - kích thích vị giác ngày nắng oi

17:00 04/10/2016
Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay món canh chua hấp dẫn cho cả gia đình rồi đấy nhé. Nào, bạn đã sãn sàng cùng mình vào bếp thực hiện món canh chua mực chưa?

Mực là loại hải sản rất được yêu thích bỏi vị ngọt giòn, dai dai. Thêm một biến tấu hay cho món canh chua hôm nay, bữa cơm gia đình bạn sẽ trở nên vô cùng bắt mắt đấy.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh chua mực:

300 gam mực ống tươi, loại to vừa

1 quả cà chua

1/2 quả dứa

100 gam cọng súng

3 muỗng canh nước vắt me

1 ít rau om, ngò gai

1 trái ớt, 1 củ tỏi và 1 củ hành khô

Gia vị: đường, muối, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm

Cách nấu canh chua mực dành cho bạn đây:

Bước 1: Mực mua về bạn đem lột lớp da bỏ bao bên ngoài, loại bỏ phần túi mực rồi đem rửa thật sạch. Khía vảy rồng quanh mực và thái mực thành các miếng nhỏ vừa ăn.

canh chua mực

Tiếp đến là ướp mực với 2 thìa cafe tỏi băm nhuyễn + 1/2 muỗng canh nước mắm + 1/2 thìa cafe hạt nêm + 1/2 thìa cafe bột ngọt + 1/2 thìa cafe tiêu + 1 muỗng canh dầu ăn trong 15 phút cho mực ngấm gia vị.

Bước 2:

- Hành tỏi bạn đem bóc vỏ và băm nhỏ.

- Rau om và ngò nhặt và rửa sạch, thái rối.

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

canh chua mực 3

- Dứa gọt vỏ, loại bỏ mắt dứa, thái rẻ quạt.

- Ớt rửa sạch, bỏ hạt và đập dập.

- Cọng súng tước vỏ, cắt khúc ngắn vừa ăn. Để cọng súng không bị thâm đen, sau khi cắt miếng bạn nhớ cọng súng vào trong tô nước có thêm vài hạt muối.

cọng súng

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho mực vào đảo săn. Trút mực ra đĩa.

Bước 4: Đến thao tác hành động chính nào!!!

Vẫn nồi đó, bạn thêm vào 1/3 muỗng canh dầu ăn rồi cho cà chua và dứa vào xào khoảng 3 phút. Tiếp đến chế thêm vào 400- 500 ml nước và nấu sôi.

Canh sôi, bạn thêm 3 muỗng canh nước me, 1 thìa cafe đường, 1 thìa cafe muối và 1 muỗng canh nước mắm. Sau đó bạn trút mực trở lại. Đun cho tới khi canh sôi trở lại thì cho cọng súng, ớt đập dập vào, đun thêm 2-4 phút rồi tắt bếp.

Cuối cùng là bạn cho canh ra tô và rắc lên trên một ít rau om, ngò gai nhé. Món canh này thưởng thức nóng vô cùng tuyệt đó bạn.

canh chua mực

Bạn biết đấy? Khi những ngày nắng nóng làm cho cơ thể chúng ta trở nên mệt mỏi, ăn gì cũng ngán, nhìn gì cũng nản thì những món canh chua là một gợi ý khá tuyệt vời để bạn vừa kích thích vị giác mà không tốn quá nhiều thời gian cho việc bếp núc. Ngay cả những ngày đầu tuần bận rộn, chỉ 1 xíu thời gian thôi là bạn đã có ngay món ngon này để làm mới bữa cơm gia đình rồi.

Nếu bạn yêu thích hương vị của món canh chua, chúng ta còn có cả món canh hến dưa cải chua rất hấp dẫn nữa. Nếu rảnh rang thời gian, bạn đừng quên ghé qua bài viết để bỏ túi cho mình công thức hay này nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng với canh chua mực mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam