Dòng sự kiện:

Cậu bé cụt tay gây 'bão' với những bức ảnh thời trang siêu dễ thương

16:00 12/12/2015
Cậu bé 14 tháng tuổi được sinh ra với một cánh tay đang nhanh chóng trở thành nhân vật gây "sốt" mạng bởi những bức ảnh thời trang trên Instagram.
Vợ chồng Victoria và Greg Lynch đến từ Reading, Berkshire ban đầu đã bị sốc khi biết con trai bị chứng symbrachydactyly, một tình trạng trong đó một cánh tay phát triển sẽ thiếu mất phần cẳng và bàn tay.

Tuy nhiên sau đó họ đã tạo ra một trang Instagram và đăng những bức ảnh đẹp của con trai lên đó, thu hút hơn 15.000 người theo dõi. 

Oakley giờ đây lớn lên là một cậu bé hạnh phúc, tự tin, và được không chỉ những người thân vmaf còn cả cộng đồng mạng yêu thương. Chị Victoria nói rằng dù cơ thể khiếm khuyết nhưng điều đó cũng không cản trở cuộc sống của cậu bé.

Tờ Dailymail cho biết, với mức độ nổi tiếng ngày càng nhanh, ngày nào cậu bé Oakley cũng nhận được quà tặng từ người hâm mộ như đồ chơi, giày và mũ. Hiện tại câu bé 14 tháng tuổi này có tới hơn 40 đôi giày, 20 chiếc mũ, 50 chiếc yếm, hơn 50 chiếc áo phông, 20 bộ áo liền quần và vô số đồ chơi, chăn và sách. 

Ngay cả những cửa hàng bán đồ trẻ em khắp thế giới cũng gửi quần áo cho Oakley, thậm chí họ còn thiết kế áo riêng cho cậu bé.

Anh Greg nói: "Cách mà thằng bé thích nghi với cuộc sống thật đáng kinh ngạc. Tôi tin rằng với những gì đã chứng kiến, cho đến nay Oakley chắc chắn là một cậu bé đầy quyết tâm và tôi không nghĩ rằng sẽ có điều gì có thể khiến nó lùi bước".

Victoria và Greg đã rât vui mừng và hồi hộp chờ đón con trai chào đời. Thế nhưng ở tuần thứ 16, bác sĩ nói rằng con trai họ sẽ bị thiếu mất bàn tay phải. Cánh tay phải cậu bé sẽ không phát triển hoàn thiện mà chỉ bằng 1/5 bình thường. 

Victoria cho biết: "Lúc đầu tôi bị sốc và khóc không ngừng. Tôi trở về nhà, tôi mở một túi khoai tây chiên giòn và tôi nghĩ "làm thế nào để con trai có thể mở được túi khoai tây chiên, buộc dây giày hay cài nút áo khi không có bàn tay phải?".

"Nhưng rất nhanh chóng chúng tôi đã tìm ra giải pháp cho tất cả mọi thứ".

Khi Victoria lần đầu tiên bế con trai trên tay, chị thậm chí còn không để ý gì đến cánh tay của con. "Đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên", chị nói.

"Ngay khi con trai chào đời, tôi đã vô cùng tự hào. Tôi muốn mọi người nhìn thấy thằng bé ngay lập tức và để họ thấy rằng nó chẳng có gì khác biệt so với những người khác".

Cha mẹ của Oakley đã lập trang Instagram cho con trai khi cậu bé chỉ là một vài tháng tuổi và bắt đầu chia sẻ những bức ảnh gia đình đáng yêu của họ.

Thật bất ngờ, sau đó tài khoản Instagram của cậu bé đã gây sự chú ý với nhiều cửa hàng ở Australia, Mỹ và Anh. Những cửa hàng này muốn gửi cho cậu bé quần áo, giày dép.

Victoria cho biết: "Tôi chỉ bắt đầu bằng việc post lên mạng những bức ảnh hàng ngày của Oakley và những gì thằng bé đang mặc. Tôi thường dành khoảng năm phút mặc quần áo con rồi nhanh chóng chụp ảnh trước khi đi ra ngoài".

Điều ý nghĩa hơn là nhờ sự nổi tiếng mà Oakley còn kết nối với hàng trăm trẻ em khác trên khắp thế giới cũng giống như mình.

Victoria cho hay Oakley là một đứa trẻ rất bình thường và có thể làm mọi việc một cách hoàn hảo dù chỉ có một tay. "Thằng bé tìm ra cách để làm được tất cả mọi việc. Nó sẽ dùng bàn chân giữ quyển sách để tay trái lật các trang, dù chưa từng được vợ chồng tôi dạy trước. Thằng bé tự mình tìm ra phương pháp", cô tự hào nói. 

Bây giờ Oakley đã trở thành anh trai khi cậu em Huxley vừa chào đời. Huxley không mắc chứng symbrachydactyly như Oakley.

Victoria và Greg hy vọng rằng một ngày nào đó Oakley sẽ nhận được một cánh tay giả.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]vFaykqvabY[/mecloud]