Dòng sự kiện:

Cậu bé lớp 1 có hành động vô cùng ga lăng với bạn gái cùng bàn, ai nấy đều xuýt xoa: "Đáng yêu quá"

11:07 13/07/2020
Thấy bạn gái loay hoay làm bài tập, mồ hôi túa ra, cậu bé liền có phản ứng khiến ai nhìn thấy đều xuýt xoa khen ngợi.

Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình lớn lên là một người có nhân cách tốt. Vì thế, mỗi khi chứng kiến những hành động đáng yêu, những việc làm tốt của một em bé nào đó, mọi người đều rất hứng khởi.

Hình ảnh mới được đăng trên mạng xã hội Trung Quốc đã gây chú ý của cư dân mạng vì hành động quá đỗi ga lăng của một bé trai với bạn cùng lớp.

Chỉ cần một hành động trợ giúp này với bạn gái cùng bàn mà cậu bé lớp 1 được cư dân mạng xuýt xoa

Cậu bé hỏi han khi thấy bạn gái ngồi cạnh đang làm bài tập.

Một cô bé đang chăm chú làm bài tập, mồ hôi lấm tấm trên trán. Thấy bạn gái gãi đầu gãi tai ra vẻ gặp khó, cậu bé ngồi cạnh ghé vào hỏi han. Chưa hết, thấy bạn mồ hôi lấm tấm vì nóng và căng thẳng khi làm bài tập, cậu liền lấy tờ giấy quạt cho bạn mát, lấy tay vén tóc giúp bạn rất đỗi dịu dàng.

Chứng kiến những gì cậu bé làm với cô bạn học cùng bàn, nhiều người cho rằng có lẽ cả hai là một đôi bạn thân trong lớp.

Chỉ cần một hành động trợ giúp này với bạn gái cùng bàn mà cậu bé lớp 1 được cư dân mạng xuýt xoa

Thấy bạn nóng, cậu liền lấy giấy quạt cho bạn mát.

Hành động thiết thực và galant của cậu bé khiến cư dân mạng thích thú: "Hi vọng con trai tôi mai sau cũng biết ý thức giúp đỡ bạn như cậu bé này"; "Hành động của cậu bé phản ánh sự giáo dục của bố mẹ".

Không phải mọi đứa trẻ ở lứa tuổi cậu bé đều biết quan tâm tới người khác như vậy. Cậu bé này chắc chắn đã được bố mẹ giáo dục rất tốt từ nhỏ.

Cha mẹ nên dạy con như thế nào để trẻ có thể hành động và cư xử chân thành như vậy?

Làm gương cho trẻ

Cha mẹ là người thầy lớn nhất và theo con quãng đường dài nhất trong cuộc đời, chính vì thế muốn con trở thành một người tốt, cha mẹ cần là người tốt trước tiên.

Những hành động và cách cư xử hàng ngày của cha mẹ với mọi người trong gia đình và xã hội sẽ có tác động mạnh mẽ tới con và chắc chắn trẻ sẽ học theo và từ đó hình thành tính cách của trẻ.

Cậu bé lớp 1 có hành động vô cùng ga lăng với bạn gái cùng bàn, dân mạng xuýt xoa thốt lên:

 

Dạy con biết hòa đồng và chia sẻ với bạn

Kể từ lứa tuổi mầm non, khi bắt đầu đi học, trẻ đã phải được dạy cách chia sẻ và hòa đồng để có thể hòa nhập tốt với các bạn, thầy cô giáo.

Những đứa trẻ hòa đồng sẽ cảm thấy tự tin hơn, có nhiều bạn bè hơn và dễ thiết lập các mối quan hệ khi bước vào một môi trường mới.

Các thành viên trong gia đình luôn đối xử với nhau chân thành

Việc tạo ra một bầu không khí gia đình luôn cư xử chân thành, tin tưởng lẫn nhau sẽ giúp cho trẻ hình thành được thói quen biết giúp đỡ và quan tâm tới người khác.

Được sống trong một môi trường mọi người luôn yêu thương nhau sẽ rất tốt cho quá trình phát triển nhân cách của trẻ. 

An Nhiên

Link nguồn:

http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-be-lop-1-co-hanh-dong-vo-cung-ga-lang-voi-ban-gai-cung-ban-ai-nay-deu-xuyt-xoa-dang-yeu-qua-222020117740953.htm

Theo nhipsongviet.toquoc.vn


TAG