Dòng sự kiện:

Câu chuyện đau lòng: Bé trai bị mù vì ăn khoai chiên, gà rán liên tục

20:55 17/10/2016
Chỉ vì thói quen ăn khoai chiên, gà rán liên tục, cậu bé 14 tuổi nước Úc đã bị mù vì suy dinh dưỡng.

Cậu bé Cian Moore, 14 tuổi sống cùng mẹ - bà Kerry Moore tại thành phố Perth, phía Tây nước Úc bị duy dinh dưỡng nặng vì thói quen ăn uống không cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình.

Sau nhiều năm, cậu bé nói với mẹ mắt của mình thường xuyên bị khô và và khó chịu. Khi đi khám tại bệnh viện, bác sĩ lại chẩn đoán cậu bé bị tổn thương thần kinh. Sau một thời gian dài, mắt của Cian không có dấu hiệu khả quan hơn.

Cậu bé Cian Moore.

Ngay từ khi lên 5 tuổi, cậu bé Cian đã được mẹ mình cho ăn theo một chế độ ăn kiêng kì lạ, trong khẩu phần ăn hằng ngày của cậu chỉ có gà rán, khoai tây, bánh mì và nước ngọt. Dần dần, sức khoẻ cậu bé suy nhược một cách đáng kể, mặc dù có thân hình to cao như các bạn đồng trang lứa nhưng thể chất và thị lực của cậu bé rất yếu.

Một ngày, một thành viên trong gia đình Moore vô tình xem được một chương trình trên kênh ABC, chương trình đó nói về tiến trình điều trị tiên tiến cho người mất thị lực thì bà nhận ra vấn đề của con mình gặp phải.

Các thực phẩm chiên rán được cảnh báo là không tốt cho sức khoẻ nếu như sử dụng chúng trong thời gian dài.

Với mong muốn chữa bệnh cho con, bà Moore vội vã cùng con đặt vé máy bay đến Sydney gặp giáo sư chuyên khoa mắt Stephanie Watson để điều trị. Tại đây, bác sĩ nói rằng, Cian bị thiếu hụt vitamin A trầm trọng và nguyên nhân chính là do chế độ dinh dưỡng không rau củ, chỉ ăn thực phẩm chiên rán trong suốt nhiều năm của Cian.

Cian đã phải cung cấp lượng vitamin A bị thiếu hụt qua nhiều loại thực phẩm và thuốc khác nhau. Sau 2 năm kể từ khi phát hiện vấn đề về sức khỏe, mắt phải của cậu bé đã phục hồi hoàn toàn, tuy nhiên, tổn thương ở mắt trái không thể chữa khỏi.

Cậu bé cũng có thói quen ăn uống lành mạnh hơn với đầy đủ rau củ quả.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam