Dòng sự kiện:

Câu chuyện xúc động đằng sau những bức ảnh cưới

00:03 16/11/2015
Phía sau những bức ảnh cưới tuyệt đẹp là những câu chuyện đầy cảm xúc mà chúng ta không hay biết.

 


Trên xe ô tô di chuyển tới lễ đường đám cưới, cô dâu Caroline đọc bức thư do chính người cha của mình viết. Bức thư bày tỏ tình yêu, niềm tự hào của người cha dành cho con gái mình. Ông bố bắt đầu bật khóc và cô con gái cũng vậy. Khoảnh khắc đó, Caroline đã nói với bố mình: ‘Bố, nếu bố tiếp tục như vậy con sẽ khóc và con sẽ trở nên xấu xí vì lớp trang điểm nhòe nhoẹt ra đó’. Câu nói hài hước đó để ngăn lại sự xúc động quá lớn trong hai người. Cô dâu bắt đầu cười… Người cha đang nói lời chào tạm biệt với cô con gái nhỏ của mình.

Molly lớn lên tại một trang trại nuôi bò sữa ở New Hamshire. Ngày cưới, cô và chồng mình tổ chức hôn lễ ở những chiếc lều đáng yêu tại khách sạn công nông gần đó. Alex – chồng của Molly sinh ra tại Úc. Gia đình và bạn bè của anh đã phải bay sang Hoa Kỳ để tham dự ngày lễ trọng đại của đôi uyên ương này.
Sau khi hoàn thành các nghi lễ trong ngày trọng đại của mình, Molly đã dẫn chồng tới thăm ông ngoại ở trang trại nơi mà cô lớn lên. Mới đây, ông ngoại của Molly cũng đã mất đi người bạn đời của mình, chính vì thế ông bị ốm nặng. Sự dịu dàng và khiêm tốn của cô dâu khi giới thiệu chồng mình với ông khiến nhiếp ảnh gia cũng xúc động rơi nước mắt.


Bức ảnh được chụp trong ngày cưới của Maria và Mario. Iran, cậu con trai đáng yêu của họ đã bước tới cha mình, cố gắng kiễng chân lên để hôn cha trong buổi lễ cưới. Tình cảm của cậu bé dành cho cha khiến tất cả mọi người đều bật khóc’ – nhiếp ảnh gia Victor Lax chia sẻ.

‘Đây là bức ảnh cô dâu đọc lá thư người mẹ viết cho cô. Mẹ cô đã qua đời vài năm trước khi đám cưới của cô diễn ra vì căn bệnh ung thư’.


Khi nhiếp ảnh gia Satiago Murillo chuẩn bị chụp quá trình cắt bánh cưới, chú rể đã nói với anh rằng hãy đợi thêm vài phút, anh ấy muốn khiêu vũ cùng bà ngoại của mình. Bà ngoại của chú rể đã ngoài 90 tuổi và đi lại vô cùng khó khăn. Nhưng đó thực sự là một điều tuyệt vời khi bà di chuyển lên sàn nhảy và bắt đầu những bước nhảy. "Mặc dù hầu như cả hai không di chuyển trong toàn bộ bài hát nhưng đó là điệu nhảy tuyệt nhất mà tôi từng chụp", anh chia sẻ.


Cô dâu và chú rể xúc động khi nghe người cha kể về việc vợ chồng ông đã di cư đến đất nước Mỹ để mang lại cho con gái một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cha mẹ chú rể cũng là người nhập cư từ Ấn Độ. Ông kể về quá trình con gái mình và chồng đã tìm thấy nhau như thế nào ở đất nước này. Và giờ đây, ông đứng trong một biệt thự Italia vào một ngày mùa hè hoàn hảo, trong một bữa tiệc cưới, chứng kiến ngày hạnh phúc của hai người Mỹ nhưng mang hai nền văn hóa khác nhau. Ông hạnh phúc khi thấy các con đến với nhau vì một điều gì đó còn lớn hơn chính bản thân mình. Đối với người cha, đó là một kỉ niệm, một trải nghiệm tuyệt vời cho giấc mơ mà ông tìm thấy sau nhiều thập kỉ.


Nhiếp ảnh gia Tara Arrowood kể lại: ‘Ngày 29 tháng 9 năm 2012, tôi đã đến Beltane Ranch để chụp hình đám cưới cho đôi vợ chồng Daniel Diaz. Cô dâu là Brittany Maynard. Đó là một bữa tiệc ngoài trời, đám cưới tại trang trại. Brittany mang giày cao bồi và cô ấy có một dàn phù dâu ngọt ngào. Hơn một năm sau ngày cưới, Brittany được chẩn đoán ung thư não. Sau một thời gian điều trị, cô đã quyết định sẽ kết thúc cuộc sống ở tuổi 29, vào ngày 1/11/2014. Nhìn lại hình ảnh đám cưới của cô, bạn sẽ không bao giờ biết sự xinh đẹp, trẻ trung ấy sẽ tồn tại đến bao giờ trước những thay đổi của cuộc đời.

 

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam