Dòng sự kiện:

Cháu gái nhỏ bé cố gắng vươn người để che mưa cho ông

00:57 16/11/2015
Bức ảnh về hai ông cháu trên chiếc xe đạp được dân mạng Trung Quốc chia sẻ mạnh mẽ.

Bức ảnh được Ma Dao chụp trong một đêm mưa chuyển mùa tại thành phố Nam Kinh (Trung Quốc).

Ma Dao cho biết khi đó khoảng 21 giờ tối, sau khi tới bệnh viện thăm người ốm, cô vào xe để chuẩn bị ra về. Ban đầu cô không thấy cảnh tượng này nhưng khi chồng cô chỉ và thử chụp, cô đã rút máy ra và bấm được hai kiểu.

Trong ảnh, người ông cặm cụi đạp xe còn cô cháu gái cố gắng vươn người ra để dùng ô che cho ông khỏi bị ướt đã khiến nhiều người xúc động mạnh.

Ma Dao chia sẻ, một ngày sau đó, cô đã gặp lại hai ông cháu. Người ông tên là Hu Yongkun còn cô cháu gái hiếu thảo là Hu Yu Yuan, hiện đang học lớp 3. Cô giáo chủ nhiệm Ye Ji cho biết Hu Yu Yuan là một học sinh giỏi, có cá tính và luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Đại diện trường học của Hu Yu Yuan cho biết họ đã nhìn thức bức ảnh trên mạng và quyết định sẽ dùng bức ảnh làm thành chủ đề một buổi nói chuyện với toàn thể học sinh về tình cảm trong gia đình và sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong xã hội.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam