Dòng sự kiện:

Chế độ dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân hiệu quả

14:51 25/07/2016
Mong ước của người gầy là có thể tăng cân. Với họ dường như việc này vô cùng khó khăn. Thực chất chỉ với việc cải thiện chế độ dinh dưỡng, bạn sẽ dễ dàng tăng cân.
 

Chế độ dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân

Thực đơn tăng cân hoàn hảo cho người gầy không chỉ cần đủ lượng mà còn phải đủ chất: cung cấp được 4 nhóm dinh dưỡng tối thiểu, đó là đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng, cùng các hoạt chất sinh học hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa và hấp thu như: chất xơ, các chất chống oxi hóa.

Người gầy nên ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng như trứng, sữa, thịt gà, thịt bò, cá hồi, thịt heo, dầu nành, quả bơ, các loại trái cây có vị ngọt, các loại rau xanh có màu đậm… rất lý tưởng trong danh sách thực đơn tăng cân nhanh cho người gầy vì giá trị dinh dưỡng có trong đó.

Bạn có thể chế biến thành món chiên xào hoặc rán, luộc. Bên cạnh đó những món Pizza, hamburger hay những thực phẩm fastfood cũng là thực phẩm giúp bạn tăng cân hiệu quả, vì chúng rất giàu năng lượng và sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, người gầy nên bổ sung các thực phẩm này với liều lượng hợp lý. Không nên ăn quá nhiều rau củ quả nếu bạn muốn tăng cân, nhưng bạn cũng phải ăn hàng ngày với lượng vừa đủ để đảm bảo không bị thiếu hụt hàm lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất cần thiết.

Những loại nước ép hoa quả, sinh tố cũng là thực phẩm lý tưởng giúp người gầy tăng cân. Trong nước ép hoa quả chứa nhiều dưỡng chất, chính vì thế nó sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả.

Các loại hạt cũng hỗ trợ tốt việc tăng cân. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hạt như hạt đậu phộng, hạt điều, quả óc chó, quả hồ đào, quả hồ trăn chứa lượng calo cao. Bạn có thể có thêm lựa chọn trong thực đơn tăng cân của mình.

Người gầy nên ăn đủ các bữa chính, phụ trong ngày

Bên cạnh việc ăn uống đủ chất, người gầy cũng nhớ cần thực hiện nguyên tắc ăn đủ lượng. Theo đó, mỗi ngày cần đảm bảo 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ giàu dinh dưỡng.

Để thực hiện thành công kế hoạch tăng cân, bên cạnh việc ăn uống đủ lượng và chất, người gầy cần kết hợp với vận động. Vận động điều độ giúp cơ thể khỏe mạnh, tình thần sảng khoái sẽ khiến bạn dễ tăng cân hơn.

Theo Gia đình Việt Nam