Dòng sự kiện:

Chú chó lướt ván trị liệu cho trẻ em khuyết tật

18:03 31/07/2015
Vào một ngày trên bãi biển, cô chó Ricochet đã nhảy lên tấm ván lướt sóng cùng với Patrick Ivsion, một thiếu niên 14 tuổi bị liệt tứ chi. Kể từ đó mọi thứ đã thay đổi.

Trong suốt 6 năm qua, cách mà Ricochet giúp đỡ con người thật không thể tưởng tượng nổi. Chú chó đã lướt ván với những người khuyết tật, trẻ em với những khiếm khuyết bẩm sinh, các chiến binh, cựu chiến binh mắc thương tật,...

Chú chó đã phát triển một khả năng mạnh mẽ, có thể kết nối mật thiết ngay lập tức với mỗi cá nhân mà chú tiếp xúc. Chú chó có khả năng giúp thay đổi cảm nhận, thể chất, can thiệp vào việc chữa bệnh bằng chính các móng chân của mình. Kết quả là, Ricochet có thể cân bằng ván lướt và cân bằng cả cuộc sống.

Ricochet lần đầu tiên nhảy lên ván lướt sóng cùng Patrick khi 15 tháng tuổi. Đó là ngày mà cô chó đặc biệt này chuyển từ chó cứu hộ sang chó lướt sóng.

Jill đã mất đi một bên chân của mình vì căn bệnh ung thư, nhưng điều đó không ngăn cản cô vận động. Cô bám vào lưng của Ricochet để giữ thăng bằng khi đứng. Khi đã có thể đứng vững, cô ấy có thể tiến lên phía trước.

Gina mắc căn bệnh tự kỷ, nhưng sự tự tin của cô bé đã tăng vọt kể từ khi lướt ván cùng Ricochet. Giờ đây, cô bé có thể làm chủ chiếc ván riêng của mình.

Một đứa trẻ tự kỷ có thể không bao giờ có thể nhìn nhận thế giới theo cách những người bình thường vẫn làm. Ricochet không hi vọng đứa trẻ có thể bước ra ngoài thế giới, thay vào đó, cô chó bước vào thế giới của chúng.

Ricochet kết nối ngay lập tức với mọi người một cách sâu sắc, giúp họ phục hồi cả trong và ngoài môi trường nước.

Sabine đã đăng trên Facebook của Ricochet và hỏi rằng, liệu một người phụ nữ không có vai có thể lướt sóng được hay không. Tôi đoán bạn có thể đoán được Ricochet sẽ trả lời như thế nào.

Caleb đã nhìn thấy Ricochet lướt sóng với những đứa trẻ trên ESPN. Khi chương trình “Một điều ước” hỏi rằng anh sẽ ước gì, anh đã ước được lướt sóng cùng Ricochet. Thật đáng buồn là 6 tuần sau đó, Caleb đã mất trong trận chiến chống lại căn bệnh ung thư não.

Ricochet là đại sứ cho tổ chức “Life Rolls On”, một tổ chức giúp đỡ cho các trẻ em bị ảnh hưởng do chấn thương tủy sống có thể tận hưởng sự tự do và vận động cùng với việc lướt sóng.

Jake mắc một căn bệnh thoái hóa thần kinh hiếm gặp, gây ra bởi khuyết tật. Nụ cười trên gương mặt anh ấy đã chứng tỏ rằng, điều đó không thể ngăn cản việc anh vận động và vui đùa cùng Rocochet.

Ricochet đã lướt sóng cùng các chiến binh và cựu chiến binh mắc chứng PTSD trong suốt 4 năm qua. Cô chó có trực giác cảnh báo về sự lo âu của họ và giúp họ bình tĩnh.

Cả 2 cậu bé này đều tên là Jacob và đều cần được cấy ghép tim. Ricochet là đại diện tổ chức quyên góp cho 2 cậu bé, giúp 2 cậu có thể cùng nhau lướt sóng với cô và nâng cao nhận thức về việc hiến tạng.

Ricochet có một linh cảm kỳ lạ đối với các bệnh nhân mắc chứng PTSD, cảnh báo những cơn đau, nỗi lo và các triệu chứng khác của họ. Cô chó có thể giúp con người tìm được sự bình yên và vượt qua nỗi sợ hãi lớn nhất của họ.

Cậu bé mắc chứng tự kỷ này đã từng rất sợ nước và sợ chó. Nhưng giờ đây, cậu bé không những có thể lướt sóng cùng Ricochets, mà còn thường xuyên giúp những đứa trẻ khác khi lướt sóng.

Ian thường lướt sóng cùng với cha của mình. Nhưng cha mẹ của cậu bé đã mất trong một tai nạn xe hơi, và Ian cũng bị chấn thương sọ não trong vụ tai nạn đó. Cậu bé đã rất sợ hãi khi xuống nước. Nhưng đó là quá khứ, trước khi cậu bé lướt sóng cùng Ricochet.

Cô chó là một biểu tượng ủng hộ cho việc sống với chính mình, chống bạo hành và ích kỷ.

Minh Trang

Nguồn: Người đưa tin