Dòng sự kiện:

Chuyên gia chỉ cách chọn bánh Trung thu ngon, an toàn

16:50 06/09/2016
Bánh Trung thu nướng có độ bóng vừa phải, khi ấn vào có độ mềm, đàn hồi nhẹ là bánh ngon nên được lựa chọn để đặt trên mâm cỗ cũng Rằm Trung thu của gia đình.

Tết Trung thu đang đến rất gần, các mặt hàng bánh Trung thu được bày bán rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, để lựa chọn cho gia đình một loại bánh vừa ngon mà lại đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm là điều không hề dễ dàng.

Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn bánh Trung thu ngon mà hợp vệ sinh do TS. Lâm Quốc Hùng - Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo:

Căn cứ vào thương hiệu, nguồn gốc

Bánh Trung thu ngon và hợp vệ sinh chắc chắn đã qua khâu kiểm duyệt chất lượng và đăng ký tiêu chuẩn chất lượng với các cơ quan Y tế. Người mua có thể kiểm tra phần hộp vì bánh thật sẽ có logo in thẳng vào hộp bánh còn hàng giả thì chỉ được dán bên ngoài.

Kiểm tra hạn sử dụng, bao bì, hình thức của bánh

Trước khi mua, bạn cần xem xét kỹ hạn sử dụng của bánh được ghi trên bao bì xem được sản xuất khi nào, hạn sử dụng sắp hết chưa? Thêm vào đó cũng cần chú ý đến thông tin ghi thành phần của bánh vì một số loại bánh giả thường lơ là phần này.

Kiểm tra chất lượng của bánh

Theo Cục An toàn thực phẩm, bánh Trung thu ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thường có mặt bánh vàng đều, da bánh mỏng, nhân khi cắt ra không bị vụn.

Bánh nướng: Nên chọn bánh có độ bóng vừa phải, khi ấn vào thấy có độ mềm và đàn hồi nhẹ là bánh ngon. Tránh chọn bánh quá bóng vì đó là biểu hiện bánh để đã lâu.

Bánh dẻo: Nên chọn bánh hơi có phủ bột nhẹ trên mặt bánh. Khi ấn vào bánh cảm thấy vỏ mềm nhưng không dính, nhão là được.

Cách bảo quản và sử dụng bánh

Bánh trung thu không bảo quản dài được (hạn sử dụng chỉ 1 - 2 tháng)

Bánh mua về phải được bảo quản ở nơi sạch sẽ, được che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

Chỉ ăn bánh còn hạn sử dụng, không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có mầu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

Rửa tay sạch trước khi cắt, chia bánh và trước khi ăn bánh.

Không ăn quá nhiều bánh và các thực phẩm giầu đạm, mỡ, đường trong khẩu phần ăn để tránh rối loạn hấp thu thực phẩm.

Khi có những bất thường về sức khỏe do ăn uống nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, trợ giúp kịp thời về chuyên môn.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam