Dòng sự kiện:

Chuyện kể bằng tranh đầy ý nghĩa của cô gái chưa bao giờ nói 'con yêu mẹ'

17:11 25/11/2015
"Mẹ tớ thì giỏi thể hiện tình cảm, còn tớ thì không. Mẹ tớ hay nói rằng mẹ tự hào về con, mẹ yêu con lắm. Còn tớ thì không thể nói được thế. Nên tớ vẽ."
Bộ tranh kể chuyện về mẹ và thổ lộ tình cảm yêu mẹ của con gái được đăng trên trang Humans of Hà Nội đã thu hút hàng ngàn lượt thích và bình luận. Đó là câu chuyện của của cô gái trẻ đi học xa nhà, chưa bao giờ nói với mẹ rằng "Con yêu mẹ" và cô chọn cách vẽ ra những cảm xúc của mình. "Mẹ tớ thì giỏi thể hiện tình cảm, còn tớ thì không. Mẹ tớ hay nói rằng mẹ tự hào về con, mẹ yêu con lắm. Còn tớ thì không thể nói được thế. Nên tớ vẽ", cô gái tâm sự.

Xem bộ tranh ý nghĩa này, nhiều bạn trẻ cảm thấy như đó cũng chính là câu chuyện của mình vậy. Bạn Quỳnh Mai xúc động: "Cả tớ và mẹ tớ đều không giỏi thể hiện tình cảm. Mẹ tớ chưa bao giờ nói "Mẹ yêu con" và tớ cũng chưa bao giờ nói "Con yêu mẹ". Khi còn ở nhà nhiều khi cứ nghĩ mẹ không thương mình, mẹ nghiêm khắc quá. Sau xa nhà mới biết, mẹ thương mình theo cách riêng. Mọi người bảo đợt tớ mới đi học, cứ đến bữa cơm là mẹ khóc".

"Đây là lí do nhiều lúc mình ước mình biết vẽ 1 chút, để ghi lại những hình ảnh mà không thể diễn tả bằng lời hay viết ra", bạn Thanh Vân viết.

Đôi khi bạn ước có thể thể hiện được tình cảm của mình với bố mẹ bằng lời nói. Nhưng câu nói "con yêu mẹ", "con yêu bố" nếu không thốt được thành lời thì cũng còn rất nhiều cách khác để bố mẹ hiểu rằng với bạn họ là những người tuyệt vời nhất.

Cùng xem câu chuyện về mẹ xúc động qua tranh vẽ nhé các bạn!

Mẹ của con có mái tóc ngắn và vóc dáng nhỏ bé.

Mẹ của con rất giỏi trong chuyên môn công việc lại cũng rất đảm đang việc nhà (Chẳng bù cho con).

Ngày con ra đời, con trở thành "báu vật" của bố mẹ. Từng bước con đi, từng nụ cười, tiếng bập bẹ của con là niềm tự hào của mẹ.

Con nghịch ngợm lại suốt ngày mặc đồ con trai. Nhưng mẹ chẳng phàn nàn "làm con gái phải thế này thế nọ".

Ra đường người quen cứ bảo "Con gái sắp cao bằng mẹ rồi", "Con gái cao hơn mẹ rồi đấy nhỉ".

Con lớn lên, có rất nhiều mục tiêu và ước mơ muốn hoàn thành. Mẹ lúc nào cũng ở bên, ủng hộ con hết mình, cho con được tự do làm những điều mình muốn. Ngày con nhận học bổng, mẹ ôm chầm lấy con hạnh phúc.

Mẹ ơi! Con đi là để lớ n lên,. Rời xa tay mẹ, con sẽ phải trưởng thành.

Nhưng lúc nào con mệt, đôi tay mẹ vẫn sẽ mở rộng đón con vào lòng chứ?

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam