Dòng sự kiện:

Chuyện tình cặp đôi quen 1 tháng, rủ nhau đi du lịch... tay không

02:50 04/02/2016
Cặp đôi chỉ mới biết nhau trong một tháng đã cùng nhau thực hiện chuyến "phượt" vòng quanh châu Âu trong 21 ngày mà... không mang theo hành lý.

Clara Bensen và Jeff Wilson quen biết nhau trên một trang web hẹn hò trực tuyến. Ngày khi nhìn thấy hồ sơ của Jeff, Clara đã ngay lập tức bị hấp dẫn. Khi nghe đến kế hoạch du lịch của Jeff, cô đã gật đầu đồng ý.

'Tôi bỏ việc, trong túi tôi lúc đó cũng không có nhiều tiền. Nhưng tôi có một cảm giác thật mãnh liệt rằng mình cần phải ngồi bên cạnh anh ấy khi máy bay cất cánh”.

Chỉ sau 1 tháng quen biết, chục lần gặp gỡ, cặp đôi đã lên đường đi du lịch khắp châu Âu mà… không mang theo hành lý. Tất cả những gì họ có là bộ quần áo mặc đi mặc lại trong suốt chuyến đi. Clara chọn mặc chiếc váy thêu màu xanh lá cây và cho vào túi xách nhỏ 3 bộ đồ lót cùng 1 đôi xăng đan.

Còn Jeff mặc chiếc áo phông kẻ ngang tối màu cùng chiếc quần màu đỏ. Họ chỉ mang theo những thứ cơ bản như bản đồ, bàn chải đánh răng, hộ chiếu và điện thoại. Clara thú nhận lúc đó cô chó chút lo lắng nhưng chấp nhận điều đó như một thách thức với bản thân.

 “Tôi đã lo lắng rằng bị mất hình ảnh tốt đẹp trong mắt anh ấy. Tôi muốn xuất hiện trước anh ấy với bộ dạng sạch sẽ mỗi ngày chứ không phải với trang phục lộn xộn ngày nào cũng giống ngày nào.  

"Nhưng đến cuối của chuyến đi, chúng tôi đã quên mất rằng mình đi du lịch mà không có hành lý”.

Họ đã đi tới quốc gia trong vòng 21 ngày và sử dụng các phương tiện vận tải như tàu thủy, xe hơi, xe đạp và đi bộ với địa điểm đầu tiên là Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Mỗi ngày họ chi khoảng 30 USD cho thức ăn, chỗ ngủ và chọn cách đi nhờ xe. Cô cho biết: "Chúng tôi quyết định thử thách chính mình." Họ ngủ 21 đêm ở ký túc xá và khách sạn nhỏ, còn lại là sàn nhà, thậm chí bãi cỏ công viên.

Cặp đôi cũng giữ tình trạng quan hệ mở suốt chuyến đi và đồng ý với nhau rằng bất cứ khi nào nhận thấy điểm bất ổn, cả hai sẽ tự đi theo con đường riêng của mình. Và thật tuyệt vời khi trên hành trình ấy, cả Clara và Jeff đều nhận ra đối phương có vị trí đặc biệt với mình.

Ba năm sau chuyến du lịch đó, căp đôi đã kết hôn và sống hạnh phúc. Họ còn cùng nhau đi thêm 4 chuyến nữa cũng là du lịch bụi không hành lý. Clara nói so với chuyến đi đầu tiên, cô còn mang ít đồ hơn, ví dụ như 2 bộ đồ lót thay vì 3.

Hiện Clara đang viết hồi ký về cuộc phiêu lưu của vợ chồng mình với tên gọi No Baggage (Tạm dịch: Không hành lý).

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam