Dòng sự kiện:

Cốm xào dẻo ngọt cho ngày cuối Thu

18:16 19/09/2016
Để bộ sưu tập món ngon từ cốm của bạn trở nên hấp dẫn và mê mẩn hơn, ngày hôm nay mình cùng đến với món cốm xào nhé. Chỉ với 2 bước đơn giản là bạn đã có ngay thức quà vặt cực ngon ngày Thu cho cả gia đình rồi đấy nhé.

Xem thêm:

Ghi nhanh cách làm chả cốm thơm giòn, ngon đúng điệu

Cách làm chè cốm cực ngon - lưu trọn vị Thu Hà Nội

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cốm xào:

- 200 gam cốm tươi (hoặc cốm khô)

- 100 gam đường cát trắng

- 2 thìa nhỏ dừa bào hoặc cơm dùa

- lá sen hoặc lá nếp

Cách làm cốm xào thơm ngon dành cho bạn đây:

Bước 1: Bạn cho đường vào chảo rồi thêm 1 thìa canh nước, đun đến khi nước đường tan và nước đường sôi. Bạn nhớ là hạn chế việc khuấy đường nhé.

cốm xào

Bước 2: Nếu sử dụng cốm khô, bạn nhặt các sạn nếu có, rửa qua cốm với nước sạch rồi để ráo. Nếu cốm đã sạch rồi, bạn chỉ cần vảy vào chút nước để cốm dẻo và nở thôi nhé.

Bước 3: Quay trở lại chảo nước đường, bạn thêm cốm vào xào và đảo nhẹ tay. 

Cốm xào ở nồi đất sẽ mang vị đặc trưng và ngon hơn. Tuy nhiên, nồi đất không phải gia đình nào cũng sẵn có vì thế bạn có thể xào bằng chảo cũng được ^^

cốm xào 2

Đến khi cốm khoác lên mình 1 lớp áo bóng và thấm vị ngọt của đường, bạn tắt bếp và cho cốm xào ra đĩa nhé.

Bước 4: Với lá nếp hoặc lá sen, bạn đem rửa sạch, để ráo rồi bày trí với cốm. Vậy là món ngon của chúng ta đã xong rồi.

cốm xào 4

Chỉ với vài bước đơn giản, không quá khó để bạn có thức quà vặt ngon thật ngon, mê thật mê này này để thưởng thức đúng không nào. Khi ăn bạn nhớ rắc lên trên một chút dừa bào nhé. 

cốm xào 3

Cốm là thức quà tinh tế của đất trời và không phải mùa nào bạn cũng có thể thưởng thức vị ngon ấy. Nếu như trước kia, mỗi lần thèm nhớ hương vị của cố, đặc biệt là món cốm xào, bạn phải lóc cóc ghé qua từng con phố Hà Nội để mua cho mình thức quà tinh tế ấy. Thì nay, bạn có thể thực hiện điều ấy ngay tại không gian bếp xinh nhà mình. Và rồi, mỗi lần thèm thèm nhớ nhớ hương vị, chỉ cần một chút thời gian là bạn đã có ngay món ngon để thưởng thức rồi đó.

cốm xào 5

Thả mình trong làn nhạc nhẹ rồi nhâm nhi, thưởng thức cốm xào dẻo ngọt, viết lên câu chuyện ngày Thu thật hay, điều đó thật tuyệt bạn nhỉ!

Nguồn: Gia đình Việt Nam