Dòng sự kiện:

Con bị mắc kẹt trong ôtô, mẹ tiếc xe không cho phá cửa giải cứu gây bức xúc

Theo Sina/Phununews
14:02 27/07/2018
Người mẹ không cho phá cửa kính ô tô mà nhất quyết đợi nhân viên phá khóa tới, trong khi đứa con nhỏ đang hoảng loạn.

Nhân viên phá khóa để giải cứu em bé trong xe

Mới đây, sự việc một em bé bị mắc kẹt trong xe ôtô giữa trời nắng nóng ở Wuyin, thành phố Vô Tích (Trung Quốc) khi được nhân viên cứu hộ gợi ý phá cửa để giải thoát cho bé, người mẹ đã nói câu khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên.

Theo thông tin đăng tải trên tờ Sina cho biết, sự việc xảy ra khoảng 10h sáng khi người mẹ vừa xuống xe thì phát hiện mình để quên chìa khóa bên trong. Cửa ô tô bất ngờ đóng sập khi đứa trẻ còn ngồi trên xe và vẫn thắt dây an toàn. 

Sau khi nhận được thông báo, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa nhanh chóng tới hiện trường và đưa ra cách phá cửa xe để cứu đứa trẻ. Tuy nhiên, khi vừa nghe tới việc phá cửa người mẹ lập tức phản ứng gay gắt "Không được phá cửa, tôi sẽ mở khóa bằng được".

Sự việc xảy ra trên một tuyến phố, thu hút sự chú ý của đông đảo người qua đường. Khi nghe người mẹ nói vậy ai nấy đều lên tiếng chỉ trích không đồng tình với việc làm của cô và tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của bé.

"Cậu bé sẽ nghẹt thở vì thiếu oxy nếu ngồi lâu trong đó" một người qua đường nói. Không chút lo sợ người mẹ đáp lại "Mọi chuyện sẽ ổn, chỉ 20 phút thôi". 

Người mẹ ôm chầm lấy con khi bé được đưa ra ngoài

Quá thất vọng với người mẹ, các nhân viên cứu hộ chỉ biết đứng bên cửa kính ôtô theo dõi tình hình sức khỏe của em bé. Một số người liên tục gọi cho nhân viên phá khóa tới nhanh để không có tình huống xấu xảy ra.

Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy em bé trong tình mồ hôi toát như mưa vì thời tiết quá nắng nóng và sợ hãi. Điều đáng nói là mẹ của cậu bé đứng bên cạnh chiếc xe nhưng không có hành động gì. 

10 phút sau đó, nhân viên phá khóa có mặt để giải thoát cho bé kịp thời. Các nhân viên cứu hỏa nói rằng nhiệt độ trong xe có thể đạt tới 60, 70 độ C dưới thời tiết nắng nóng. Nếu ngồi trong xe trẻ chịu sức nóng trong thời gian dài dẫn đến tình trạng hôn mê, khó thở vì thiếu oxy thậm chí là tử vong.

Do các bộ phận cơ thể trẻ chưa phát triển hoàn chỉnh, nhiệt độ cơ thể tăng lên quá trình mất nước diễn ra nhanh. Hệ hô hấp và khả năng chịu nhiệt không tốt bằng người lớn nên dễ gặp nạn.

Sự việc sau đó được lan truyền trên mạng xã hội tại Trung Quốc, gây nên một làn sóng phản đối và chỉ trích mạnh mẽ người phụ nữ vô tâm đã xem thường mạng sống con trai mình.

Các bước xử lý khi trẻ bị mắc kẹt trong ôtô 

Gọi cứu hộ

Nếu không tìm thấy chìa khóa dự phòng hãy lập tức gọi cho nhân viên cứu hộ, thợ phá khóa càng nhanh càng tốt.

Trấn an tinh thần trẻ

Trước hết, bản thân người lớn phải giữ bình tĩnh và cố gắng xoa dịu cảm xúc của trẻ. Vì thiếu oxy khi ngồi trong xe kín mít bé có phản ứng sợ hãi, khóc lớn điều này dễ gây mất sức ở trẻ nhỏ và làm tăng khó khăn trong việc giải cứu. 

Hướng dẫn trẻ tự ra ngoài

Nếu em bé bị mắc kẹt đã lớn tuổi, mẹ có thể đứng ngoài hướng dẫn các bước để con tự giải thoát cho mình. Trước hết phải trấn an tinh thần để bé không sợ hãi, bình tĩnh giải quyết sự việc.

Phá cửa ôtô khi cấp bách

Với trường hợp nguy cấp cần phá cửa xe để đưa bé ra ngoài càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, quá trình phá cửa phải đảm bảo không làm bé bị thương bởi các mảnh kính vỡ có thể văng mọi nơi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam