Dòng sự kiện:

Con đừng lo lắng nếu có những điều con không giỏi

Theo Thedadsnet
14:30 07/09/2020
Đó là lời nhắn gửi của một người mẹ gửi đến con trong ngày đầu con đi học với những lời sẻ chia, tin tưởng và những cảm xúc mới.

“Con yêu!

Ngày đầu tiên đưa con đến trường là một trong những điều khó khăn nhất mà mẹ từng làm. Mẹ có thể nghe thấy tiếng tim mình đập thình thịch bên tai khi chiếc cặp của con khuất sau cánh cổng trường. Mẹ nghĩ giá có thể giữ con lại đây để có thể bảo vệ con. Nhưng mẹ nhận ra điều đó thật ích kỷ biết bao. Con cần phải ra ngoài để có tất cả những trải nghiệm tuyệt vời mà mẹ không thể làm!

Hôm nay, con sẽ bước vào cuộc hành trình trên một chương thú vị trong cuộc đời. Hãy bắt đầu cuộc phiêu lưu và trải nghiệm mới này với một cái nhìn tích cực bởi vì mặc dù mẹ biết rằng con sẽ thấy sợ, nhưng rất nhanh thôi, tất cả sẽ ổn. Con sẽ sớm thích nghi với những điều này.

Nếu con cảm thấy lo lắng hoặc không thoải mái ngày hôm nay, mẹ hy vọng con nhớ những gì mẹ đã luôn nói với con. Chỉ cần thở một chút. Một vài lần hít thở sâu sẽ giúp con bình tĩnh và nhìn mọi thứ rõ ràng hơn.

Đừng lo lắng nếu con chỉ kết bạn với một hoặc hai người bạn. Chất lượng luôn tốt hơn số lượng con nhé.

Con sắp học được rất nhiều điều mới. Hãy kiên nhẫn với chính mình và với những người khác nữa. Không phải tất cả mọi người đều di chuyển cùng một tốc độ.

Một điều quan trọng nữa mẹ muốn dặn, con hãy biết lắng nghe. Đó là một kỹ năng mà con sẽ cần rất nhiều trong cuộc sống sau này. Và vào những thời điểm thích hợp, con có thể lên tiếng. Đừng ngại thể hiện bản thân.

ngay tuu truong Giadinhvietnam
Ngày đầu tiên đưa con đến trường, mỗi bậc phụ huynh đều có biết bao cảm xúc (Ảnh minh họa)

Mẹ sẽ đếm ngược từng phút cho đến khi nhìn thấy khuôn mặt nhỏ bé của con vào lúc tan học. Mẹ sẽ nóng lòng chờ con và nghe con kể về tất cả những gì con đã học được ở trường. Hãy là một miếng bọt biển tiếp thu nhiều sự kiện, lý thuyết và khả năng nhất có thể, mang chúng đi khắp mọi nơi trên thế giới.

Con đừng lo lắng nếu có những điều con không giỏi. Tất cả chúng ta không thể giỏi mọi thứ. Nhưng con phải nỗ lực cố gắng. Hãy thử đi, nếu con không thể nổi trội ở điều này, ít nhất con cũng đã thử và khám phá những khả năng trước mắt.

Mẹ hy vọng về những cơ hội mà trường học sẽ mang đến cho con, những cơ hội mà một mình gia đình nhỏ của chúng ta không thể làm.

Mẹ hy vọng con sẽ có cơ hội nhận được những sự tử tế vào những lúc con cần nhất.

Cha mẹ cũng đã nuôi dạy con trở thành người tử tế, sáng tạo và đồng cảm. Đã đến lúc con mang lòng tốt, sự sáng tạo và sự đồng cảm của mình vào thế giới rộng lớn hơn.

Và cuối cùng, dù con đi theo con đường nào trong đời, mẹ sẽ ở đây, ngay bên con, sẵn sàng đỡ lấy con nếu con ngã và vui mừng khi con bay xa.

Mẹ của con”.

T. Linh 

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/con-dung-lo-lang-neu-co-nhung-dieu-con-khong-gioi-d161065.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG