Dòng sự kiện:

Con gái chưa đầy 8 tuổi đã có kinh nguyệt, 'ngực phổng phao' bà mẹ sốc nặng khi biết tình trạng bệnh bất thường đằng sau đó

10:41 05/12/2020
Dậy thì sớm không còn là điều quá xa lạ với các cháu gái trong thời điểm hiện tại. Nhưng với trường hợp chưa đầy 8 tuổi đã có kinh và những thay đổi bất thường của trẻ khiến cho nhiều người phải lo lắng cho con của mình.

Bé gái chưa đầy 8 tuổi đã xuất hiện kinh nguyệt lần đầu

Lei Lei, một bé gái năm nay chưa đầy 8 tuổi, đã trải qua cơn đau bụng cách đây một tuần. Mẹ của cháu bé vô cùng lo lắng, con gái còn quá nhỏ nên không thể chăm sóc bản thân trong thời kỳ kinh nguyệt. Người mẹ cũng nghe nói rằng đứa trẻ không cao thêm sau kỳ kinh nguyệt. Hiện tại Lei Lei chỉ cao chưa đầy 140cm khiến gia đình cô rất buồn.

Sau lần kinh nguyệt đầu tiên của con gái mẹ của Lei Lei đã đưa con đến bệnh viện để siêu âm và kiểm tra hình ảnh cho Lei Lei, bác sĩ nhận thấy tình trạng phát triển của cô bé rất xấu - 7 tuổi 8 tháng, tuổi xương gần 12 tuổi rưỡi, chiều cao mất gần 15cm, đau vú, núm vú mở rộng và có màu quầng vú. Tất cả các chỉ số đều cho thấy Lei Lei là một đứa trẻ bị dậy thì sớm và tình trạng phát triển của cơ quan sinh dục ngoài gần với mức độ trưởng thành của phụ nữ. Mẹ của Lei cảm thấy cảm thấy sốc nặng trước tình trạng bệnh của con gái mình.

Con gái chưa đầy 8 tuổi đã có kinh nguyệt, 'ngực phổng phao' bà mẹ sốc nặng khi biết tình trạng bệnh bất thường đằng sau đó - Ảnh 1
Bé gái chưa được 8 tuổi đã xuất hiện kinh nguyệt, bà mẹ sốc khi biết tình trạng bệnh của con (Ảnh minh họa: Internet)

Bố mẹ cần lưu ý điều gì để tránh xảy ra trường hợp trẻ dậy thì sớm

Trẻ em gái có vú phát triển trước 8 tuổi và đau bụng kinh trước 10 tuổi. Ở trẻ em trai, tinh hoàn và dương vật to ra trước 9 tuổi, và tăng tiết tinh trùng trước 12 tuổi được gọi là dậy thì sớm.

Cha mẹ phải quan tâm đến những thay đổi về dấu hiệu cơ thể của trẻ, phát hiện sớm, chẩn đoán và điều trị sớm, nhằm giúp trẻ kiểm soát hiệu quả tốc độ phát dục và đạt được chiều cao lý tưởng.

Cần tránh càng nhiều càng tốt các yếu tố bất lợi sau: Không cho trẻ ăn trái cây và rau có nhiều dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, ăn ít thịt trang trại, thức ăn chiên rán, các sản phẩm sức khỏe và thực phẩm bổ sung, giảm cân và tránh béo phì, tránh các estrogen môi trường như sản phẩm chăm sóc da người lớn, sản phẩm nhựa tổng hợp.

Con gái chưa đầy 8 tuổi đã có kinh nguyệt, 'ngực phổng phao' bà mẹ sốc nặng khi biết tình trạng bệnh bất thường đằng sau đó - Ảnh 2
Ăn nhiều thực phẩm chiên rán có thể khiến trẻ nhỏ dậy thì sớm (Ảnh minh họa: Internet)

Một số thông tin trên internet không những không mang tính khoa học giáo dục giới tính mà còn mang đến những tác hại sâu sắc hơn cho thể chất và tinh thần của trẻ. Cha mẹ nên cho con cái tiếp cận những nội dung thông tin lành mạnh và được giáo dục giới tính khoa học, điều này có lợi cho sự phát triển của con cái.

Khi chăm sóc con bố mẹ nên hết sức chú ý đến những hành vi bất thường của con mình. Hãy hạn chế hoặc có thể can thiệp vào việc sử dụng thiết bị điện tử của con, nên nghiêm cấm hành vi xem phim, ảnh ‘nóng’ đó cũng chính là tác nhân gây nên tình trạng dậy thì sớm ở giới trẻ.

Thừa cân béo phì cũng có thể là tác nhân gây nên tình trạng dậy thì sớm ở con. Vì vậy, bạn nên cho con ăn uống khoa học để hạn chế tình trạng bệnh đến với con mình nhé.


TAG