Dòng sự kiện:

Cuộc chiến đấu không mệt mỏi để giữ tình yêu của tổng thống Pháp

Theo Thể thao & Văn hóa
13:05 10/05/2017
Các học trò bắt đầu nhận thấy “tín hiệu” tình cảm giữa cô trò Brigitte và Macron là tại bữa tiệc liên hoan sau đêm diễn kịch tại một nhà hàng địa phương. Một học trò thấy hai người trao cho nhau những gì mà anh mô tả là “giây phút ngọt ngào”.

Trong đêm tập đầu tiên của vở kịch Art Of Comedy (Nghệ thuật hài) của nhà văn Italy Eduardo De Filippo tại ngôi trường Công giáo Pháp Lycee La Providence ở Amiens, có một ngôi sao đã nổi lên rất rõ. Đó là Emmanuel Macron, con trai của hai bác sĩ có tiếng trong vùng. Cậu bé Macron 16 tuổi lúc đó đã được cô giáo và bạn bè ca ngợi về trí thông minh và tính siêng năng.

Giáo viên tập kịch cho Macron đêm hôm đó là Brigitte Auziere (39 tuổi). Brigitte lúc đó đã kết hôn và có 3 con. Cô giảng dạy tại trường Lycee La Providence, cách Paris 90 dặm về phía Bắc.

Macron thời học trò và cô giáo Brigitte Auziere.

Cô giáo Brigitte và học trò của mình tập vở kịch Art Of Comedy vào các tối thứ Sáu trong tuần tại ngôi trường Lycee La Providence. Họ cùng nhau tập và sửa kịch bản đến khuya rồi đó cô giáo về nhà cách trường không xa cùng với người chồng là một nhà ngân hàng và 3 đứa con cô. Trong khi cậu học trò Macron đi bộ về nhà mình với bố mẹ ở khu vực giàu có ở Amiens.

Một người bạn cho biết: “Cô Brigitte rất ca ngợi Macron. Cô bị tài năng viết lách của cậu học trò chinh phục. Macron sáng tác một số bài thơ và Brigitte đã đọc những bài thơ ấy trước mọi người”.

Khi mối quan hệ của họ bị "lộ", Macron bị cha mẹ chuyển tới Paris để tách xa cô giáo.

Rồi ngày trình diễn kịch cũng đến và từ màn diễn đó mối tình giữa Macron và cô giáo Brigitte đã bắt đầu nhen nhóm. Trong khi nhiều bậc cha mẹ và gia đình học sinh vỗ tay trước khi hạ màn sân khấu, Macron đã hôn cô giáo Brigitte vào hai bên má khi cô đang cười rạng rỡ.

“Tối thứ Sáu nào tôi cũng viết và tập kịch cùng cô đến khuya. Trong thời gian đó, chúng tôi nói đủ thứ chuyện và tôi phát hiện ra rằng chúng tôi luôn hiểu nhau” – Macron kể lại.

Còn Brigitte, có con gái lớn là Laurence học cùng lớp với Macron, bị tài trí lạ thường của cậu học trò nhỏ lôi cuốn. Brigitte thấy cậu học trò này tài năng đến mức ngỡ như mình đang “làm việc với Mozart”.

Thậm chí Brigitte còn căn vặn con gái về cậu bạn cùng lớp và Laurence nói với mẹ mình rằng Macron là một “con mọt sách” nhưng rất lôi cuốn, chàng trai “biết mọi thứ” và dường như già hơn tuổi.

Macron đã bộc lộ trí thông minh đặc biệt từ thời còn đi học.

Các học trò bắt đầu nhận thấy “tín hiệu” tình cảm giữa cô trò Brigitte và Macron là tại bữa tiệc liên hoan sau đêm diễn kịch tại một nhà hàng địa phương. Một học trò thấy hai người trao cho nhau những gì mà anh mô tả là “giây phút ngọt ngào”.

Người dân trong vùng bắt đầu bàn tán về “mối quan hệ thân thiết” giữa Macron và cô giáo sau khi họ bị bắt gặp cùng nhau đi bộ từ trường về nhà sau buổi tập kịch. Cha mẹ Macron thấy phiền lòng khi nghe những lời bàn tán đó.

Hy vọng đó chỉ là tình cảm thoáng qua của một cậu học trò tuổi vị thành niên, cha mẹ Macron quyết định chịu đựng chờ cho chuyện đó qua đi. Họ từng hy vọng Macron sẽ yêu một cô gái nào đó chạc tuổi, nhưng nghi ngờ của cha mẹ Macron tăng lên khi con trai nói với họ cậu đi gặp một người bạn ở Amiens và họ phát hiện ra Macron lại ở bên cô giáo.

“Tôi tự nghĩ tình cảm của Macron rồi sẽ qua đi. Trên tất thảy Macron phải hoàn thành học tập, không được hủy hoại mọi thứ” – ông Jean-Michel Macron nói với nhà báo có tiếng Anne Fulda, người vừa xuất bản cuốn sách về tân Tổng thống Pháp mang tựa đề Emmanuel Macron: Such A Perfect Young Man.

Nhưng Macron không hề để ý gì tới cô gái mà cha mẹ giới thiệu cho mình hoặc bất cứ người bạn tuổi vị thành niên nào khác.

Dù bị cha mẹ cấm đoán, nhưng Macron vẫn nuôi dưỡng tình yêu dành cho cô giáo.

Nhanh chóng sau đó, mẹ Macron “nhồi” vào đầu con chuyện tế nhị về mối quan hệ chênh lệch ấy và bày tỏ lo lắng rằng Macron sẽ không thể có con do sự chênh lệch về tuổi tác.

Theo cuốn sách mới phát hành, cha mẹ Macron quyết định gặp Brigitte và yêu cầu cô chấm dứt mối quan hệ hoặc nếu không phải đợi ít nhất cho tới khi con trai họ 18 tuổi.

Tại cuộc gặp không hề dễ chịu tại Amiens, bà Francoise nói với Brigitte: “Cô đã có cuộc đời của mình, nhưng Macron không thể có con được nếu lấy cô”. Còn Brigitte khóc nức nở và nói rằng cô chẳng có thể hứa được bất cứ điều gì.

Sau cuộc gặp ấy, lo ngại chuyện tình cảm sẽ gây ảnh hưởng tới chuyện học hành của con, cha mẹ Macron đã hành động quyết liệt, bắt con trai chuyển tới Paris học nốt trung học để tách anh ra khỏi Brigitte.

Thời gian qua, bà Brigitte luôn là điểm tựa vững chắc của chồng.

Cha Macron thậm chí còn gọi điện thoại cho cô hiệu trưởng tại ngôi trường Henry IV danh tiếng ở Paris và giải thích rằng ông có chuyện tế nhị muốn nói. Cô hiệu trường chấp thuận cho Macron hoàn thành bậc trung học tại trường Henry IV và chuẩn bị học đại học ở Paris, nơi anh sống trong một căn hộ của gia đình.

Nhưng mọi “âm mưu” của cha mẹ Macron cuối cùng đã thất bại và mối tình ấy vẫn được Macron nuôi dưỡng sau khi anh tới Paris. Cuối tuần nào, anh cũng đáp chuyến tàu về Amiens và bí mật sắp xếp lịch để gặp Brigitte khi cô không phải chăm con.

Andre-Louis Auziere, chồng của Brigitte, phải làm việc bận rộn trong một ngân hàng quốc tế ở Pháp. Brigitte và Macron thường hẹn gặp nhau tại một trong những ngôi nhà của gia đình giàu có của cô và có lần anh trai Brigitte đã gặp hai người chuyện trò bên bể bơi.

Những người bạn mới của Macron nhanh chóng nghe nói anh đang “dính” tới một 'scandal' tình ái. Cecile Falcon (39 tuổi), bạn học với Macron ở Paris, cho biết: “Tôi biết về mối quan hệ này từ khi Macron chuyển tới Paris. Chúng tôi biết Macron yêu cô giáo của mình nhưng không biết tên tuổi của cô ấy và trường học. Macron rất kín”.

Macron có mối quan hệ rất thân thiết và gần gũi với các con riêng của vợ.

Nhưng rắc rối của Macron chẳng thấm gì so với Brigitte. Cô là con út trong một gia đình có 6 người con. Gia đình cô đã có 6 đời kinh doanh bánh kẹo ở miền Bắc nước Pháp. Brigitte là người yêu văn học và nghệ thuật.

Trong một chuyến đi tới vùng biển Le Touquet, nơi gia đình cô có một nhà nghỉ, Brigitte đã gặp người đàn ông tên là Andre-Louis Auziere, người sinh ra ở Cameroon, thuộc địa của Pháp nơi cha anh là một nhà ngoại giao.

Auziere trở về Pháp để học và bắt đầu sự nghiệp thành công trong ngành ngân hàng. Auziere hơn Brigitte 2 tuổi và năm 1974 hai người kết hôn, cùng năm cha mẹ Macron làm đám cưới.

Trong cuộc sống, Brigitte chẳng phải lo lắng gì tới chuyện tiền bạc và an nhàn với cuộc sống gia đình. Năm 1984, gia đình cô chuyển từ Amiens tới Strasbourg bởi Auziere được thăng tiến trong công việc. Năm 1991, họ trở Amiens và Brigitte bắt đầu giảng dạy tại trường La Providence.

Emmanuel Macron, ứng viên hàng đầu trong cuộc tranh cử Tổng thống Pháp, có điểm chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump: sự chênh lệch lớn về tuổi tác giữa hai vợ chồng. Chỉ có điều, ông Trump hơn vợ tới 24 tuổi, còn Macron kém vợ tới 25 tuổi.

Thời điểm Brigitte và Macron bắt đầu nảy sinh tình cảm và khi Macron bị chuyển tới Paris, hai người cố gắng giữ kín mối quan hệ nhưng họ đã không thể.

Anh trai của Brigitte, người làm chủ nền kinh doanh của gia đình sau khi cha cô qua đời, đã tức giận mắng mỏ em gái. Nhưng người ta không biết chồng cô đã phản ứng thế nào bởi cho đến giờ ông vẫn im lặng về những chuyện đã phá tan gia đình của ông. Chỉ biết rằng ông và Brigitte chính thức ly hôn vào năm 2006.

Sylvie Bommel, nhà báo từng điều tra về gia đình Macron, cho biết chồng cũ của Brigitte bị tổn thương bởi chuyện ly dị đến mức ông không tới viếng mẹ vợ vì ngại chạm mặt vợ cũ.

Brigitte chuyển tới Paris trước khi hoàn tất ly hôn và bà giảng gạy tại một ngôi trường Công giáo khác để được gần Macron hơn.
Năm con trai 18 tuổi, cha mẹ Macron đã từ bỏ nỗ lực thuyết phục con tìm bạn gái cùng độ tuổi.

Chưa đầy 21 tháng sau khi ly hôn, Brigitte diện váy trắng ngắn tại đám cưới được tổ chức tại tòa thị chính thành phố Le Touquet, nơi bà đã kết hôn với người chồng đầu tiên. Khi chính thức trở thành vợ chồng, Brigitte 54 tuổi và Macron 29 tuổi.

Tình yêu và sự ủng hộ của người vợ đáng tuổi mẹ đã giúp ông Macron giành chiến thắng trong cuộc tranh cử.

Sau khi tổ chức đám cưới hồi năm 2007, cặp đôi này, thường gọi nhau bằng tên “Manu” và “Bibi”, sống ở Paris. Sau khi làm việc trong ngành ngân hàng và từng đảm nhiệm vai trò Bộ trưởng Kinh tế, Macron tuyên bố tranh cử Tổng thống vào cuối năm ngoái.

Christian Monjou, giáo viên tiếng Anh của Macron tại trường học ở Paris, tin rằng cậu học trò cũ của mình quyết định tiếp tục mối quan hệ với Brigitte khiến anh trở thành người đàn ông của ngày hôm nay.
“Macron muốn chứng minh với cha mẹ mình rằng anh đã có những lựa chọn đúng. Và giờ anh đang chứng minh với vợ rằng cô đã có quyết định đúng khi bỏ chồng” – Monjou nói.

Đương nhiên, Macron chẳng ân hận gì về tiếng sét ái tình tuổi vị thành niên của mình. Trong một cuộc chuyện trò với cử tri, một sinh viên đã nhờ Macron tư vấn khi cậu đang yêu cô giáo dạy Luật của mình.

Bà Brigitte và con gái lớn, người từng học cùng lớp với Macron.

Với nụ cười tự mãn, Macron đáp: “Bản phải biết đó mối tình của bạn có phải là tình cảm hai người dành cho nhau không. Nếu đúng thì hãy xúc tiến đi. Chẳng đây chẳng có điều cấm kỵ nào cả”.

Gần 24 năm sau, mối tình lãng mạn dường như chỉ có trong truyện cổ tích giữa Macron và Brigitte đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông toàn cầu khi cậu học trò và cô giáo, giờ đã là chồng vợ, ăn mừng chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

Sau khi Macron chiến thắng trong vòng bỏ phiếu đầu tiên hồi tháng 4, ông và Brigitte đã tới nhà hàng La Rotonde lịch sử và ở đây tới rạng sáng cùng gia đình, những người ủng hộ thân thiết, uống champagne và ăn sò. Dưới những ngọn đèn chùm là 3 đứa con của Brigitte, trong đó cậu con trai Sebastien còn hơn cha dượng 2 tuổi.

Đáng chú ý là trong bữa tiệc này còn có mẹ của Macron, bà Francoise (67 tuổi), người chỉ hơn con dâu 3 tuổi và ngay từ đầu đã phản đối kịch liệt mối tình của con trai với cô giáo.

Nhưng khung cảnh và bầu không khí trong buổi tiệc ấy diễn ra cứ như thể mối tình lãng mạn độc đáo giữa cậu học trò và cô giáo mới bắt đầu. Thật kinh ngạc là Macron có mối quan hệ rất tốt đẹp với các con riêng của vợ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam