Dòng sự kiện:

Cuối tuần mẹ cùng 2 con trai 'bỏ phố về quê' tìm tuổi thơ trong sáng

02:00 30/10/2015
Mỗi cuối tuần chị Hà Thùy lại đưa hai cậu con trai về quê ngoại ở Hòa Bình chơi, để con được sống với tuổi thơ theo cách của riêng chúng.

Cứ đến những ngày cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ, Chị Hà Nguyên Thùy (Hà Nội) lại đưa hai cậu con trai Trần Nam và Trần Anh Khoa về quê ngoại ở Xuân Mai, Hòa Bình.

 Chị Thùy cho biết, chị muốn tìm lại bầu không khí trong lành cho các con, cho con chơi những trò chơi của trẻ nông thôn, được sống với tuổi thơ theo cách của riêng chúng.

Từ cách chăm sóc, yêu thương từ những con vật nhỏ, chị và ông xã rèn luyện cho con đức tính kiên nhẫn và học cách chia sẻ, quan tâm mọi người.

Trong những chuyến về quê, hai bé học sự tự tin, lễ phép bằng cách chào hỏi và tiếp xúc với người dân tại đường làng. 

Các con được chạy ùa ra đồng để tham gia vào mùa gặt mới, được ăn những bắp ngô, củ khoai nướng bằng rơm thơm phức xóm làng, được thoải mái bôi nhọ nhem mặt mũi… 

Qua cách con chơi với vật nuôi bố mẹ cũng hiểu thêm tính cách của con nhiều hơn.

"Tình yêu được bồi dưỡng và những trò chơi vô bổ cũng được đẩy lùi… Đó chính là cách vợ chồng tôi muốn dạy cả 2 con”, chị chia sẻ.

Chị Thùy tự tay ghi lại những hình ảnh trong những chuyến cả gia đình về quê. Qua ống kính người mẹ, hai bé Nam và Khoa đã góp mặt trong nhiều thước ảnh đẹp trong veo.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]WIqGszKFOE[/mecloud]