Dòng sự kiện:

Đắm chìm trong tiếng đàn đẳng cấp của thần đồng Lang Lang

Yến Anh
12:36 01/09/2018
Khán giả Thủ đô đã chìm đắm trong không gian âm nhạc đẳng cấp thế giới với Lang Lang trong tiết trời mùa thu tuyệt đẹp.

Đêm diễn của Lang Lang tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 31-8 vỏn vẹn 10 tác phẩm. 10 tác phẩm được chia đều cho hai thầy trò là Lang Lang và Peter, cậu học trò nhỏ của Lang Lang. Trên sân khấu, cậu bé 12 tuổi khiến người thưởng thức liên tưởng đến Lang Lang hồi nhỏ, cả trong kỹ thuật biểu diễn lẫn cảm xúc thể hiện.

 Sự xuất hiện của Lang Lang đã nhận được những   tràng pháo tay của những người mộ điệu. Ở tuổi 36, âm nhạc của Lang Lang thiên về cảm xúc hơn là phô diễn kỹ thuật. Nhạc sĩ Dương Thụ, một khán giả của Lang Lang, nhận xét tiếng đàn của anh từng trải, rất tình cảm và sâu sắc, có đôi chút thâm trầm.

"Ngày trước, tôi chỉ công nhận ở Lang Lang sự tài hoa nhưng không nhận thấy độ sâu. Nhạc sĩ Chopin là người lưu vong, cuộc sống có nhiều biến động và ẩn chứa nhiều nỗi buồn. Tôi nghĩ Lang Lang tìm được sự đồng cảm nên mới thể hiện được những chiều sâu của tác phẩm" - Dương Thụ nói.

Lang Lang đã chinh phục trái tim khán giả yêu nhạc bằng những tuyệt phẩm bất hủ của những nhà soạn nhạc lừng danh Frédéric Chopin, Ren Guang, Franz Schubert, Mily Balakirev, Lü Wencheng như: Walts Op. 64, No. 2; E’tude Op. 10, No. 5; Co; Autumn Moon Over The Calm Lake,…

Hai thày trò Lang Lang và Peter đã khép lại đêm diễn với sự thăng hoa trong tiết mục chơi chung Military March. Dù chỉ mới 12 tuổi nhưng cậu học trò trưởng thành từ Quỹ tài năng của Lang Lang đã bộc lộ được tài năng thiên phú đặc biệt của mình và có màn kết hợp ăn ý cùng thầy. Được xuất bản tại Áo vào năm 1826, Military March còn được biết đến với tên gọi “Hành khúc Schubert”. Tác phẩm vốn được viết cho đàn piano với 4 tay và đã được nhiều nhà soạn nhạc chuyển biên cho nhiều hình thức biểu diễn và nhạc cụ khác nhau.

 

Lang Lang sinh ngày 14-6-1982 tại thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc. Từ khi mới lên 3, Lang Lang đã bắt đầu làm quen với những phím đàn và chưa đầy 2 năm sau đó, cậu bé người Mãn Châu khi ấy chính thức biểu diễn trước công chúng, giành chiến thắng đầu tiên ở cuộc thi cấp thành phố nơi quê nhà.

Lang Lang từng được tạp chí Time của Mỹ bình chọn nằm trong Top 100 người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới.