Dòng sự kiện:

Đậm đà, bắt cơm với bò hầm nấm

21:00 27/10/2016
Không phải món xào hay món luộc, ngày hôm nay mình cùng khám phá một món hầm cực hay đó chính là bò hầm nấm. Nghe tên món ăn lạ quá đi, liệu hương vị món ăn có đặc biệt và hấp dẫn không nhỉ? Mình cùng khám phá qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Bên cạnh món thịt bò xào nấm hương thì thịt bò hầm nấm cũng là lựa chọn không thể bỏ qua với cô nàng khéo tay hay các chị em yêu thích công việc bếp núc đấy nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bò hầm nấm

300 gam phần ức bò

100 gam nấm hương hô

1/2 củ tỏi

1/2 củ gừng

Vài nhánh hành lá

Gia vị: rượu vang đỏ, xì dầu, muối, đường

Cách làm bò hầm nấm dành cho bạn đây

Bước 1: Thịt bò bạn rửa sạch và thái miếng vuông.

bò hầm nấm

Tỏi bóc vỏ, để nguyên tép. Gừng cạo vỏ, thái lát.

 bò hầm nấm 2

Nấm hương ngâm nước cho nở mềm, cắt bỏ phần chân cứng rồi rửa sạch.

bò hầm nấm 3

Hành lá cắt rễ, rửa sạch, 1/2 đem thái nhỏ, 1/2 để nguyên rồi chột chặt lại.

Bước 2: Cho thịt bò vào nồi, thêm vài lát gừng rồi đổ nước xâm xấp mặt thịt. Bật bếp đun và khi thấy thịt bò chuyển sang màu trắng thì vớt ra rửa sạch.


bò hầm nấm 4

Thao tác này tuy chỉ là 1 bước phụ nhỏ thôi nhưng sẽ giúp cho những miếng thịt bò của bạn ngon và không bị hôi đó nhé.

Bước 3: Cho thịt bò vào nồi áp suất, thêm vào 2 muỗng canh xì dầu +  1 muỗng canh rượu vang đỏ + hành lá bó cuộn + phần gừng còn lại và tỏi.

bò hầm nấm 5

Thêm 1 cốc nước nhỏ rồi bắc nồi thịt bò lên bếp, đun trên ngọn lửa lớn. Khi nồi thịt bò xôi, bạn hạ nhỏ lửa, đun thêm chừng 5 phút thì tắt bếp.

bò hầm nấm 6

Bước 4: Hết thời gian, bạn mở nồi áp suất ra, cho nấm hương, 1 chút muối và 1 thìa cafe đường vào, đảo đều để các nguyên liệu hòa vị vào nhau.

bò hầm nấm 7

Bước 5: Đậy nắp nồi ấp suất, đun thêm 10 phút nữa thì tắt bếp. Bạn cứ để như vậy đến khi nào ăn thì mở nắp nồi, thêm chút hành lá vào nữa là đã có thể cho món ăn ra đĩa/tô để thưởng thức rồi.

bò hầm nấm 8

Và đây là thành phẩm tuyệt vời cho món ăn hôm nay, trông thật hấp dẫn đúng không bạn!

bò hầm nấm 9

Món bò hầm nấm ăn với cơm trắng dẻo ngọt rất ngon, từng miếng thịt bò mềm hòa thêm vị thơm thơm, ngọt ngọt của nấm, thoảng thơm một chút vị cay thơm của gừng tỏi mới tuyệt làm sao. Chẳng những làm mới vị giác mà món ăn này còn là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm ngon ngày mưa đó bạn.

bò hầm nấm 10

Bạn biết không? Nếu buổi sáng bạn bận rộn mà không có thời gian thực hiện món ăn cầu kỳ cho gia đình, đơn giản bạn chỉ cần là dư một chút bò hầm nấm, hôm sau hâm nóng rôi kẹp ăn với bánh mì, vậy là bạn đã có ngay một bữa sáng bổ dưỡng! Chẹp! Chẹp! Qúa ngon luôn đấy bạn! :D.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với bò hầm nấm mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam